Thanh Hóa chủ động nguồn hàng cung ứng cho đồng bào miền núi dịp Tết Nguyên đán

Thanh Hóa chủ động nguồn hàng cung ứng cho đồng bào miền núi dịp Tết Nguyên đán

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân khu vực miền núi trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngay đầu tháng 12/2020, Công ty cổ phần Thương mại Miền núi Thanh Hóa đã nhập về 18 nhóm hàng với gần 80.000 mặt hàng thiết yếu phân bổ về 13 Siêu thị miền Tây trên địa bàn. Việc chủ động nguồn hàng của Công ty phân phối cho các Siêu thị miền Tây không chỉ mang Tết đến với bà con dân tộc tại 11 huyện miền núi mà còn góp phần bình ổn giá cả trong dịp Tết Nguyên đán, tránh tình trạng khan hàng sốt giá...

Thanh Hóa chủ động nguồn hàng cung ứng cho đồng bào miền núi dịp Tết Nguyên đán ảnh 1Chuẩn bị hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, người dân xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) thu hoạch cam. Ảnh: Hoa Mai

Theo đó, tại Siêu thị miền tây Như Xuân (Thanh Hóa), không khí mua sắm tết của bà con đã bắt đầu nhộn nhịp. Năm nay, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Siêu thị miền tây Như Xuân đã nhập về hàng nghìn mặt hàng thiết yếu với trị giá trên 3 tỷ đồng. Các mặt hàng được bày bán khá đa dạng với nhiều chủng loại như lương thực, thưc phẩm, các loại bánh kẹo, mứt, bia rượu… đều có bảng giá và niêm yết công khai theo đúng quy định.

Thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", năm nay các mặt hàng nội địa bày bán tại siêu thị chiếm trên 90% và đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Chị Phạm Thị Xuân, trú tại xã Thượng Ninh, Như Xuân cho biết: năm nay, tranh thủ thời tiết ấm áp, tôi đưa con gái đi sắm tết sớm hơn mọi năm để tránh tình trạng quá tải và có thời gian chọn được nhiều mặt hàng ưng ý. Hàng hóa năm nay tại siêu thị phong phú và đa dạng hơn, mọi năm có nhiều mặt hàng gia đình phải xuống thành phố Thanh Hóa mới có, nhưng năm nay đã được bày bán tại siêu thị, giá cả hợp lý. Từ ngày đi vào hoạt động, Siêu thị miền tây Như Xuân luôn là địa chỉ mua sắn tin cậy, được gia đình lựa chọn không riêng dịp Tết mà còn là nơi mua sắm hàng ngày.

Theo bà Nguyễn Thị Hà, Phụ trách Siêu thị miền tây Như Xuân: năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nên sức mua đến thời điểm hiện tại có giảm từ 20-30% so với các năm trước. Để kích cầu mua sắm, siêu thị đã áp dụng chương trình khuyến mại nhiều mặt hàng; quy cách đóng gói, trưng bày sản phẩm bắt mắt, kết hợp truyền thông hàng ngày để thu hút bà con đến mua sắm. Dự đoán từ ngày 23 âm lịch trở đi, lượng khách đến siêu thị mua sắm sẽ tăng mạnh và cao điểm vào khoảng 27, 28 Tết.

Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng thời điểm này, tại Siêu thị miền tây Quan Sơn (Thanh Hóa) đang đẩy mạnh cung cấp, bày bán các mặt hàng, sản phẩm phục vụ Tết Tân Sửu 2021. Để đảm bảo cung ứng đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắn của người dân miền núi dịp tết, siêu thị đã nhập về số lượng hàng hóa trị giá hơn 4 tỷ đồng.

Chị Lò Thị Nguyệt, trú tại khu 3 thị trấn Quan Sơn, Thanh Hóa chia sẻ, Siêu thị miền tây Quan Hóa đã trở thành địa chỉ mua sắm tin cậy của gia đình tôi. Các mặt hàng bày bán tại siêu thị rất phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã và chất lượng đảm bảo; không có hàng nhái, hàng kém chất lượng nên mua hàng rất yên tâm.

Chị Nguyễn Thị Phương Dung, Phụ trách Siêu thị miền tây Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết: Để cung ứng đủ nguồn hàng trong dịp tết, siêu thị đã lên kế hoạch và chuẩn bị một lượng hàng hóa đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn với phương châm đa dạng, phong phú, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. So với năm 2020, sức mua dịp tết năm nay có giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Thời điểm này năm 2020, mỗi ngày siêu thị bán từ 60 đến 70 triệu đồng tiền hàng, đến nay chỉ bán được khoảng 30 đến 40 triệu đồng. Để kích cầu tiêu dùng, từ nay đến cận tết siêu thị sẽ áp dụng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn; tăng cường truyền thông để người dân biết đến địa chỉ mua hàng tin cậy, đảm bảo chất lượng…

Theo ông Đầu Khắc Tiến, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Miền núi Thanh Hóa, 100% mặt hàng bán tại hệ thống 13 Siêu thị miền Tây trải đều ở 11 huyện miền núi Thanh Hóa đều là hàng Việt Nam chất lượng cao, được công ty ký hợp đồng với các nhà cung cấp, doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài tỉnh có uy tín. Ngoài ra, thực hiện chủ trương "Người Thanh Hóa ưu tiên dùng hàng Thanh Hóa", năm nay, công ty đã phối hợp với một số huyện đưa một số sản phẩm nông nghiệp sạch của địa phương vào bày bán tại siêu thị. Để kích cầu tiêu dùng, Công ty cổ phần Thương mại miền núi Thanh Hóa đã triển khai các chương trình khuyến mại đa dạng phục vụ nhân dân trong dịp tết như: mua hàng tặng hàng, mua hàng tặng quà và giảm giá một số mặt hàng./.

Khiếu Tư

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm