Thanh Hóa: Cảnh báo lũ trên các sông

Tuyến tỉnh lộ 520B qua địa bàn huyện Như Xuân bị ngập sâu. Ảnh: Hoa Mai - TTXVN
Tuyến tỉnh lộ 520B qua địa bàn huyện Như Xuân bị ngập sâu. Ảnh: Hoa Mai - TTXVN

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, từ ngày 8-10/9, trên các sông ở tỉnh này sẽ xảy ra một đợt lũ mới, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, khu đô thị.

Thanh Hóa: Cảnh báo lũ trên các sông ảnh 1Tuyến tỉnh lộ 520B qua địa bàn huyện Như Xuân bị ngập sâu. Ảnh: Hoa Mai - TTXVN

Hiện nay, mực nước trên các sông ở Thanh Hóa đang lên, riêng trên sông Yên, mực nước đang lên nhanh, mực nước lúc 17 giờ ngày 8/9 tại trạm thủy văn Chuối là 2,07m trên báo động 1 là 0,4m. Mực nước đỉnh lũ trên sông Yên có khả năng đạt mức báo động 2 vào khoảng 22 đến 24 giờ đêm nay (8/9). Dự báo từ ngày 8-10/9, trên các sông ở Thanh Hóa sẽ xảy ra một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3-4m; hạ lưu từ 1-3m. Đỉnh lũ trên các sông nhỏ và thượng lưu các sông chính có khả năng lên mức báo động 1, có nơi lên mức báo động 2, hạ lưu các sông chính còn dưới mức báo động 1. Ngoài ra, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ cao xảy ra tại một số địa phương miền núi như Như Xuân, Như Thanh, Thạch Thành, Thường Xuân…

Theo báo cáo của Văn phòng Chỉ huy phòng, chống thiên tai tỉnh Thanh Hóa, tính đến 19 giờ ngày 8/9, mưa lớn đã gây ngập một số diện tích nông nghiệp và công trình giao thông.

Mưa lớn đã làm ngập đường tràn tại 7 vị trí trên các tuyến tỉnh lộ thuộc các huyện miền núi Thường Xuân, Như Xuân, Như Thanh với chiều sâu ngập từ 0,35m-1,1m, gây tắc đường. Đó là các điểm tràn Ná Mén Km18+825/ĐT.519 (xã Vạn Xuân), tràn Cửa Dụ Km22+550/ĐT.519B (xã Luận Thành), tràn Thôn Chiềng Km24+550/ĐT.519B (xã Luận Khuê) của huyện Thường Xuân; Tràn sông Quyền Km0+900/ĐT.520B (xã Hóa Quỳ), tràn Tân Hùng Km20+400/ĐT.520B (xã Thanh Phong), tràn Ná Cà 2 Km23+600/ĐT.520B (xã Thanh Quân) của huyện Như Xuân và tràn Bò Lăn Km9+870/ĐT.529 (xã Thanh Tân) của huyện Như Thanh.

Ngoài các vị trí đường tràn nêu trên, giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh của Thanh Hóa vẫn được đảm bảo thông suốt. Các đơn vị quản lý đường bộ đang tuần đường, kiểm tra, hướng dẫn giao thông.

Để khắc phục hậu quả do mưa lớn gây ra, các địa phương, ngành liên quan, Công ty khai thác công trình thủy lợi đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tiêu úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp. Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với các địa phương cũng như chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ kiểm soát, hướng dẫn giao thông và cắm biển cảnh báo trên tuyến đường bị ngập.

Hoa Mai

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm