Tháng Thanh niên 2023: Tuổi trẻ Bình Phước sôi nổi các hoạt động hướng về biên giới

Những hoạt động của đoàn thanh niên huyện biên giới Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước trong tháng thanh niên. Ảnh: TTXVN phát
Những hoạt động của đoàn thanh niên huyện biên giới Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước trong tháng thanh niên. Ảnh: TTXVN phát

Trong Tháng Thanh niên 2023, tuổi trẻ toàn tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh phong trào thi đua tình nguyện, đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, trong đó có nhiều hoạt động hướng về biên giới đầy ý nghĩa.

Trong những ngày qua, các cấp bộ Đoàn đã tích cực tổ chức hoạt động chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới, thắp sáng đường quê, xây dựng đô thị văn minh, an sinh xã hội... góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bí thư Chi đoàn thôn Bù Lư, xã Bù Gia Mập (huyện Bù Gia Mập) Điểu Lê cho biết, các hoạt động của Đoàn thanh niên trong dịp này có ý nghĩa thiết thực, giúp các bạn trẻ trao dồi thêm nhiều kỹ năng trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Tháng Thanh niên 2023: Tuổi trẻ Bình Phước sôi nổi các hoạt động hướng về biên giới ảnh 1Những hoạt động của đoàn thanh niên huyện biên giới Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước trong tháng thanh niên. Ảnh: TTXVN phát

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 và Tháng 3 biên giới, Huyện đoàn Bù Gia Mập ra quân phát quang đường lên cột mốc biên giới; tổ chức Chương trình "Tháng Ba biên giới" bằng đêm văn nghệ gây quỹ, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng công trình "Thắp sáng đường quê"; tặng rau, củ, quả cho hộ nghèo…

Huyện đoàn Bù Gia Mập đã ra quân Ngày Thanh niên với chuyển đổi số "Dịch vụ công trực tuyến khối hành chính sự nghiệp năm 2023" và Ngày thứ 7 tình nguyện. Qua đó tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên, người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Định danh điện tử (App VNeID) trên điện thoại thông minh. 100% cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện các hoạt động như: dọn vệ sinh các Nhà văn hóa cộng đồng, Nghĩa trang liệt sỹ, Đài tưởng niệm; trồng và chăm sóc cây xanh; phát quang bụi rậm và thu gom rác thải.

Bí thư Huyện đoàn Bù Gia Mập Trần Quang Bình cho biết, các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, uống nước nhớ nguồn được các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh thực hiện với nhiều hình thức như: thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh ở các huyện biên giới; thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại Chương trình “Tháng ba biên giới” ở huyện Lộc Ninh, tuổi trẻ các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: dâng hương tưởng niệm nguyên lãnh đạo Trung ương cục giải phóng miền Nam tại Khu di tích lịch sử quốc gia Tà Thiết; bàn giao công trình sân chào cột mốc biên giới… Còn tại huyện biên giới Bù Đốp, các công trình thanh niên đã được bàn giao cho địa phương, trong đó có các tuyến đường “ánh sáng biên cương” từ cột đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời.

Theo Tỉnh đoàn Bình Phước, Đoàn viên thanh niên ở các xã vùng biên đã tích cực tham gia cùng với Bộ đội Biên phòng tuần tra, bảo vệ đường biên mốc giới. Các hoạt động này, đã khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ toàn tỉnh, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức cho hơn 7.636 đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện do tổ chức Đoàn, Hội triển khai trong Tháng Thanh niên. Có 3.093 lượt người được hỗ trợ chuyển đổi số, tiếp cận, thụ hưởng các hoạt động chuyển đổi số; 41 công trình, phần việc thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, vì cuộc sống cộng đồng được thực hiện… Đoàn, Hội còn tổ chức tặng 961 suất quà, học bổng cho học sinh nghèo.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn đã hỗ trợ người dân cài đặt dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận một cửa Công an tỉnh Bình Phước; giải quyết cho hơn 200 trường hợp người dân đến thực hiện các loại thủ tục hành chính; cấp hơn 500 căn cước công dân cho người dân chủ yếu là công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Hoàng Trực cho biết, Tháng Thanh niên là dịp tuổi trẻ Bình Phước tổ chức các hoạt động hành trình về biên giới, nhằm giáo dục lòng yêu nước, chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, để mỗi bạn trẻ được tiếp thêm động lực, niềm tin và ý chí, tiếp tục rèn luyện, đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Bình Phước sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, hoàn thành các nội dung theo kế hoạch đề ra, đặc biệt là thực hiện hiệu quả các nội dung liên quan đến chuyển đổi số trong chương trình của Tháng Thanh niên và trong cả năm 2023.

K GỬIH

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm