Tháng Hành động Vì trẻ em 2023: Lạng Sơn chăm lo trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tháng Hành động Vì trẻ em 2023: Lạng Sơn chăm lo trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày 1/6, Đoàn công tác của UBND tỉnh Lạng Sơn do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Tháng Hành động Vì trẻ em 2023: Lạng Sơn chăm lo trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 1Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên cùng vui Tết thiếu nhi với các bạn nhỏ tại Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Anh Tuấn – TTXVN

Giám đốc Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp Vi Thị Thanh cho biết, cơ sở đang chăm sóc, nuôi dưỡng 25 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, phần lớn là trẻ mồ côi, khuyết tật. Các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng được thực hiện hiệu quả, các em trong độ tuổi đi học được đến trường. Các chính sách liên quan đến trẻ em nói riêng được thực hiện đầy đủ. Cán bộ nhân viên cơ sở thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ nhằm bù đắp, giúp các cháu có cuộc sống ngày càng tốt hơn, có điều kiện vươn lên trở thành người có ích cho cộng đồng xã hội.

Thăm hỏi, động viên, tặng quà các cháu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên khẳng định, công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em được Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, các cấp, ngành của tỉnh đặc biệt quan tâm; đồng thời, ghi nhận những nỗ lực, kết quả của Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó có các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Ông Dương Xuân Huyên mong rằng, các em cố gắng rèn luyện theo Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, tăng cường rèn luyện sức khỏe, tích cực học tập, đoàn kết, vượt khó để trở thành công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương Lạng Sơn ngày càng giàu đẹp.

Tháng Hành động Vì trẻ em 2023: Lạng Sơn chăm lo trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 2Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và các đại biểu chụp ảnh chung với các em thiếu nhi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh. Ảnh: Anh Tuấn – TTXVN

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm đến công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; chăm lo cho các đối tượng yếu thế, đối tượng bảo trợ xã hội, thực hiện tốt hơn nữa Luật Trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em phát triển toàn diện; huy động các nguồn lực từ xã hội, tranh thủ nguồn lực từ Trung ương để chung tay thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục trẻ trên địa bàn tỉnh.

Tháng Hành động Vì trẻ em 2023: Lạng Sơn chăm lo trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 3Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên tặng quà cho thiếu nhi tại Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh. Ảnh: Anh Tuấn – TTXVN

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, tỉnh Lạng Sơn thành lập 8 Đoàn công tác thăm và tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi cha mẹ, không có nơi nương tựa trên địa bàn tỉnh đang học tập tại các điểm trường vùng sâu, vùng xa, nhà trẻ vùng khó khăn và các Trung tâm Hy vọng, bảo trợ... Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn dành cho trẻ em, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm giúp các em có cơ hội được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Anh Tuấn

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm