Tháng hành động Vì trẻ em 2022: Dạy bơi miễn phí và giáo dục kỹ năng phòng, tránh đuối nước cho trẻ

Dạy bơi cho trẻ em ở Phong Nha – Kẻ Bàng (Bố Trạch, Quảng Bình). Ảnh: Đức Thọ - TTXVN
Dạy bơi cho trẻ em ở Phong Nha – Kẻ Bàng (Bố Trạch, Quảng Bình). Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

UBND thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch) phối hợp với Công ty Chua Me Đất (Oxalis) Quảng Bình khởi động chương trình dạy bơi cho trẻ em. Đông đảo trẻ em ở khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng (huyện Bố Trạch) và xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa) hào hứng tham gia chương trình. Các em nhỏ được học bơi miễn phí, giáo dục kỹ năng nhằm nâng cao khả năng phòng, tránh đuối nước.

Tháng hành động Vì trẻ em 2022: Dạy bơi miễn phí và giáo dục kỹ năng phòng, tránh đuối nước cho trẻ ảnh 1Dạy bơi cho trẻ em ở Phong Nha - Kẻ Bàng (Bố Trạch, Quảng Bình). Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

Chương trình dạy bơi diễn ra trong 18 buổi, gồm lý thuyết và thực hành. Trong 18 buổi học này, các em được trang bị kỹ năng bơi cơ bản để tự phòng tránh tai nạn đuối nước. Học viên tham gia khóa học là trẻ em địa phương từ 9 tuổi trở lên và được miễn phí hoàn toàn.

Ông Hoàng Thế Tuấn, Phó Giám đốc điều hành tour du lịch Công ty Chua Me Đất - phụ trách chương trình dạy bơi cho trẻ em cho biết, vào mỗi dịp hè thường xảy ra các vụ tai nạn đuối nước rất thương tâm. Nguyên nhân do các em chưa được trang bị kỹ năng bơi cần thiết để bảo vệ chính mình. Từ năm 2019, đơn vị đã tổ chức lớp dạy bơi cho các em với mục tiêu, mỗi năm có khoảng 200 trẻ được học bơi.

Sau 3 năm tổ chức lớp, đơn vị đã dạy bơi cho hơn 600 trẻ em. Mỗi khóa học đều có chương trình kiểm tra, đánh giá kết quả. Các giáo viên tập trung dạy để kết thúc khóa học các em đều biết bơi. Việc trang bị kiến thức và kỹ năng bơi cơ bản cho các em sẽ hạn chế tối đa những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, ông Hoàng Thế Tuấn cho biết thêm.

Tháng hành động Vì trẻ em 2022: Dạy bơi miễn phí và giáo dục kỹ năng phòng, tránh đuối nước cho trẻ ảnh 2Dạy bơi cho trẻ em ở Phong Nha – Kẻ Bàng (Bố Trạch, Quảng Bình). Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

Năm nay, lớp dạy bơi được tổ chức ở khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng và xã Tân Hóa. Các em học bơi ở khu vực nước mở (sông hoặc suối). Đến nay, hơn 100 em đã đăng ký khóa học bơi.

Ông Trần Quý Công, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phong Nha cho biết, việc phối hợp với Công ty Oxalis dạy bơi cho các em mang lại hiệu quả cao trong phòng, chống đuối nước ở trẻ, tạo tâm lý an tâm cho phụ huynh. Thời gian tới, UBND thị trấn Phong Nha tiếp tục phối hợp với đơn vị, công ty trên địa bàn mở thêm nhiều lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em, giáo dục kỹ năng chống đuối nước, tạo sân chơi bổ ích trong mùa hè cho các em…


Đức Thọ

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm