Thám hiểm "hố xanh đại dương Belize"

Thám hiểm "hố xanh đại dương Belize"
Hố xanh đại dương Belize. Nguồn ảnh: internet
Hố xanh đại dương Belize. Nguồn ảnh: internet

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Mỹ và Caribe, “hố xanh đại dương Belize” cũng là cấu trúc đáy đại dương dạng đường hầm lớn thứ hai trên thế giới được biết cho tới nay, được nhà thám hiểm đại dương lừng danh người Pháp Jaques Costeau phát hiện vào năm 1960, khi ông cùng đội nghiên cứu của mình lần đầu tiên lặn vào kỳ quan dưới nước này. Với tiêu chí không gây bất cứ tác động nào tới môi trường và cập nhật những dữ liệu thu thập từ đợt thám hiểm năm 1977, mục tiêu chính của cuộc thám hiểm là thực hiện quét sóng âm để dựng bản đồ cấu trúc địa hình đặc biệt này. “Hố xanh đại dương Belize” đã được Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản của nhân loại.

Dẫn đầu cuộc thám hiểm là nhà tài phiệt người Anh Richard Branson, nhà sáng lập tập đoàn Virgin và người điều hành sáng kiến thúc đẩy nghiên cứu và bảo vệ đại dương Ocean Unite, với sự tham gia của các chuyên gia thám hiểm đại dương, trong đó có Fabien Cousteau – cháu nội của Jaques Cousteau, và một đoàn làm phim của kênh Discovery Channel.

Thường xuyên được xếp hạng trong số 10 địa điểm lặn lý tưởng nhất thế giới, bên cạnh các dịch vụ như câu cá, chèo thuyền, đi thuyền buồm, “hố xanh đại dương” được coi là viên ngọc của ngành du lịch Belize, quốc gia nhỏ nhất Trung Mỹ với diện tích chỉ khoảng 22.800 km2 và dân số 400.000 người.
Lê Hà

Có thể bạn quan tâm