Tham gia hiến máu vì Tết Trung thu đoàn viên cho bệnh nhi cần máu

Tham gia hiến máu vì Tết Trung thu đoàn viên cho bệnh nhi cần máu

Nhằm đem lại những đơn vị máu quý giá như món quà đêm rằm ý nghĩa tới bệnh nhi cần máu, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu 5/12 và Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu 24/1 tổ chức chương trình hiến máu Trăng hồng (ngày 18 – 19/9) và Trung thu cho em (ngày 21 – 26/9).

Tham gia hiến máu vì Tết Trung thu đoàn viên cho bệnh nhi cần máu ảnh 1Các bạn trẻ tham gia hiến máu cứu người. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Tết Trung thu năm nay, các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi bị hạn chế do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhưng với những bệnh nhi đang phải điều trị tại các bệnh viện, máu vẫn là “nhu yếu phẩm” thiết yếu, món quà Trung thu mang hy vọng sống. Nếu không có máu, sức khỏe hay tính mạng của các em rất có thể sẽ gặp nguy hiểm.

Theo Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, ở đợt dịch này, dù đã chi viện gần 13.000 đơn vị máu nhưng trong tháng 9/2021, Viện vẫn cần thêm 6.000 đơn vị máu để kịp thời cung cấp cho người bệnh tại các tỉnh, thành phố phía Nam. Với mong muốn san sẻ phần nào khó khăn với người dân và những em nhỏ nơi đây, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương khẩn thiết mong muốn người dân đủ điều kiện sức khỏe hãy đến hiến máu trong mùa Trung thu này.

Chương trình hiến máu Lễ hội Trăng hồng lần thứ 14 với thông điệp “Soi sáng nụ cười em” sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 – 19/9. Ban Tổ chức mong muốn mỗi đơn vị máu được hiến tặng chính là những đôi cánh giúp các bệnh nhi có thêm nhiều hy vọng chạm tới ước mơ. Cùng với rất nhiều chiến sĩ, y, bác sĩ, tình nguyện viên... đang chung sức trong cuộc chiến với đại dịch, thì người hiến máu cũng góp phần bảo vệ sức khỏe người bệnh, gieo mầm hy vọng cho các em thiếu nhi.

Sau Lễ hội Trăng hồng, chương trình hiến máu Trung thu cho em sẽ khai mạc vào đúng dịp rằm tháng Tám. Diễn ra liên tục từ ngày 21-26/9 với nhiều quà tặng thú vị và những khách mời nổi tiếng, Trung thu cho em hứa hẹn sẽ đem lại một mùa trăng đầy ý nghĩa cho người hiến máu, người bệnh và cả các tình nguyện viên.

Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cũng cho biết, không chỉ nhằm mang đến những món quà sự sống cho bệnh nhi, các chương trình hiến máu trong thời điểm này còn góp phần giúp miền Bắc gửi máu chi viện cho miền Nam. Những giọt máu ấm áp sẽ là ánh trăng chiếu rọi cả ba miền Tổ quốc, giúp các y, bác sĩ và người bệnh thêm vững lòng vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

Chung tay trao đi những giọt máu đào – giọt sự sống, mỗi người sẽ góp phần giúp bệnh nhi có được mùa Trung thu với niềm vui trọn vẹn, để tuổi thơ các em được chắp cánh bay cao.

Người dân có đủ điều kiện sức khỏe muốn tham gia hiến máu vui lòng đăng ký trước qua link hoặc app (ứng dụng) hiến máu để nhận tin nhắn xác nhận và các phần quà đặc biệt.

Link đăng ký hiến máu ngày 18 – 19/9 tại Lễ hội Trăng hồng: https://hienmau.vn/events/tranghong/

Link đăng ký hiến máu ngày 21 – 26/9 tại Trung thu cho em: https://hienmau.vn/events/trungthuchoem/

PV

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm