Thăm, chúc tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022 các cơ sở thờ tự, đồng bào Khmer ở Cần Thơ

Thăm, chúc tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022 các cơ sở thờ tự, đồng bào Khmer ở Cần Thơ

Ngày 13/4, đoàn công tác của thành phố Cần Thơ và quận Ninh Kiều do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Phạm Văn Hiểu làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022 tại Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước thành phố, Học Viện Phật giáo Nam tông Khmer, chùa Munirangsay và chùa Pitukhosarangsay.

Thăm, chúc tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022 các cơ sở thờ tự, đồng bào Khmer ở Cần Thơ ảnh 1Đoàn tặng quà cho Chùa Munirangsay và Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước thành phố. Ảnh: Ngọc Thiện- TTXVN

Tại các nơi đến, ông Phạm Văn Hiểu thay mặt lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã báo cáo tóm tắt với các vị chức sắc tôn giáo, các hòa thượng, thượng tọa, đại đức, a cha, tăng ni, phật tử và bà con dân tộc Khmer tình hình kinh tế xã hội của thành phố trong năm 2021 cũng như quý 1 năm 2022.

Theo ông Hiểu, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn đã được kiểm soát, kinh tế thành phố đang tiếp tục được phục hồi và có bước phát triển khá cao trong quý 1 năm 2022. Cụ thể trong quý 1, kinh tế thành phố tăng trưởng 5,75%. Thành phố nằm trong "top 10" tỉnh, thành đứng đầu của cả nước, đứng thứ 2 của vùng đồng bằng sông Cửu Long và đứng thứ 3 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương về tăng trưởng kinh tế... Có được kết quả trên là do sự đồng lòng, nỗ lực phấn đấu của toàn dân, trong đó có sự ủng hộ, vào cuộc của các chức sắc tôn giáo trong việc vận động phật tử, các tín đồ tích cực tham gia kiểm soát dịch bệnh, phục hồi, phát triển kinh tế.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ cho biết, bắt đầu từ năm 2022, thành phố sẽ triển khai các nghị quyết quan trọng của Trung ương; đặc biệt, nhiều dự án lớn sẽ được thực hiện trên địa bàn nhằm góp phần phát triển kinh tế, xã hội của thành phố và khu vực.

Thăm, chúc tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022 các cơ sở thờ tự, đồng bào Khmer ở Cần Thơ ảnh 2Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ chúc Tết tại Chùa Munirangsay (quận Ninh Kiều). Ảnh: Ngọc Thiện- TTXVN

Ông Phạm Văn Hiểu mong muốn các hòa thượng, thượng tọa, đại đức, a cha là những hạt nhân trong việc tuyên truyền cổ vũ, vận động phật tử phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội thành phố.

Dịp này, lãnh đạo thành phố Cần Thơ, quận Ninh Kiều đã tặng quà cho các cơ sở thờ tự, tôn giáo; gửi lời chúc Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022 đến các chức sắc tôn giáo, hòa thượng, thượng tọa, đại đức, a cha, tăng ni, phật tử, bà con dân tộc Khmer mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Ngọc Thiện

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm