Thai nhi tự sản sinh kháng thể nếu mẹ mắc COVID-19

Thai nhi tự sản sinh kháng thể nếu mẹ mắc COVID-19

Nghiên cứu của các nhà khoa học Singapore công bố ngày 18/12 cho thấy thai phụ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ không gặp nhiều nguy cơ về sức khỏe hơn nhóm bệnh nhân còn lại, đồng thời cơ thể thai nhi cũng tự sản sinh kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 gây bệnh này.

Theo nghiên cứu được thực hiện đối với một nhóm 16 thai phụ mắc COVID-19, không có dấu hiệu của việc mẹ truyền virus SARS-COV-2 sang cơ thể con. Hầu hết các thai phụ này đều không có biểu hiện bệnh nặng, tuy nhiên nghiên cứu phát hiện rằng bệnh COVID-19 có xu hướng diễn biến nghiêm trọng hơn ở thai phụ cao tuổi hoặc thừa cân.

Tất cả các bệnh nhân này sau đó đều hồi phục sức khỏe hoàn toàn. Có hai phụ nữ đã sảy thai, trong đó một trường hợp được chẩn đoán có thể liên quan đến việc nhiễm virus SARS-CoV-2.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết phụ nữ mang thai có thể chịu tác động nghiêm trọng của một số bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Trong khi đó, cũng có nhiều câu hỏi được đặt ra về khả năng các thai phụ mắc COVID-19 truyền bệnh cho con.

Mạng lưới Nghiên cứu Sản phụ khoa Singapore đánh giá: "Kết quả nghiên cứu này đã làm mọi người yên lòng. Điều này chứng tỏ rằng tỷ lệ mắc bệnh COVID-19 và mức độ nghiêm trọng của căn bệnh này đối với phụ nữ mang thai tương đương với nguy cơ mắc bệnh của dân số chung".

Thanh Phương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm