Thái Nguyên vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Thái Nguyên vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020
Các bạn học sinh, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Quân Trang - TTXVN
Các bạn học sinh, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện.
Ảnh: Quân Trang - TTXVN

Với thông điệp “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”, “Hiến máu đầu xuân - nhân lên hạnh phúc”, chiến dịch thu hút hàng nghìn người tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tham gia hiến tặng máu. Ban tổ chức dự kiến đạt trên 5.000 đơn vị máu.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới(WHO), tại mỗi quốc gia cần đảm bảo tối thiểu 2% dân số tham gia hiến máu, riêng nước ta mỗi năm cần từ 2 triệu đơn vị máu, nhưng lượng máu tiếp nhận được mỗi năm mới chỉ đáp ứng được gần 60% nhu cầu cho công tác cấp cứu và điều trị. Tại tỉnh Thái Nguyên, trong thời gian cao điểm mỗi ngày cần khoảng từ 100-150 đơn vị máu để phục vụ cấp cứu và điều trị, tuy nhiên lượng máu tiếp nhận được trung bình chỉ đáp ứng khoảng 65% nhu cầu. Vẫn còn nhiều người bệnh cần truyền máu nhưng không có đủ để truyền và phải chờ máu, tạm dừng phẫu thuật, thậm chí có thể tử vong do thiếu máu.

Trong 5 năm trở lại đây, phong trào hiến máu cứu người tại tỉnh Thái Nguyên dần lớn mạnh, được nhiều người dân ủng hộ, trở thành phong trào lớn của toàn xã hội. Hằng năm, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên đều tổ chức và hưởng ứng các sự kiện, chiến dịch hiến máu tình nguyện như: Chủ Nhật đỏ, Hành trình đỏ, Giọt hồng xứ Trà… Nhờ đó, giai đoạn 2015- 2019 toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận trên 100.000 đơn vị máu, cung cấp cho các bệnh viện cả tuyến Trung ương và địa phương.
 
Tại lễ phát động, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên đã khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2019./.

Quân Trang

BADTMN/TTXVN

Có thể bạn quan tâm