Thái Nguyên trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới

Thái Nguyên trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới

Chiều 24/8, Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” lần thứ X, năm 2022.

Thái Nguyên trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới ảnh 1Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt trước thềm năm học mới 2022-2023. Ảnh: Thu Hằng - TTXVN

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 380 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các em là con thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí 760 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều cơ quan, đơn vị cũng đã trao phần thưởng cho các em học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi lớn của tỉnh.

Chương trình cũng nhận được sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn và các nhà hảo tâm với số tiền trên 1 tỷ đồng. Đây là sự động viên, khích lệ của Chương trình dành tặng cho các em học sinh trước thềm năm học mới 2022-2023 với mong muốn các em vơi bớt khó khăn, tự tin vươn lên hòa nhập cùng các bạn, phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập.

Bà Đỗ Thị Thìn, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên cho biết: Trong 9 năm qua (từ năm 2013 đến 2021), Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” đã trao tặng học bổng cho 406.737 lượt học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với số tiền gần 52 tỷ đồng. Chương trình luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của các địa phương, các cơ quan, đoàn thể và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Điều này mang ý nghĩa động viên, giáo dục sâu sắc đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần vào sự nghiệp xóa đói giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập trên địa bàn toàn tỉnh.

Cũng trong dịp này, nhiều địa phương trong tỉnh như thành phố Thái Nguyên, Phổ Yên, Sông Công và huyện Đại Từ đã tổ chức cho các em đến nhận học bổng tại các địa điểm tập trung, kết hợp với giao lưu thể thao, văn nghệ, tạo không khí vui tươi phấn khởi trước khi bước vào năm học mới.

Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” là một trong những cách làm sáng tạo của Hội Khuyến học và là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần “thắp sáng” niềm tin cho các em, giúp các em có đủ nghị lực vượt lên hoàn cảnh, trở thành những người công dân sống có ích cho gia đình và xã hội.

Thu Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm