Thái Nguyên thành lập thêm 2 bệnh viện điều trị người mắc COVID-19 và triển khai thí điểm cách ly F1 tại nhà

Thái Nguyên thành lập thêm 2 bệnh viện điều trị người mắc COVID-19 và triển khai thí điểm cách ly F1 tại nhà

Trước tình hình số ca F0 liên tục tăng nhanh trên địa bàn, ngày 28/11, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định thành lập thêm Bệnh viện điều trị COVID-19 số 2 và Bệnh viện điều trị COVID-19 số 3. Ngoài ra, tỉnh cũng ra văn bản đồng ý triển khai thí điểm cách ly y tế các trường hợp F1 tại nhà hoặc nơi lưu trú trên địa bàn thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình.

Thái Nguyên thành lập thêm 2 bệnh viện điều trị người mắc COVID-19 và triển khai thí điểm cách ly F1 tại nhà ảnh 1Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 đặt tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên). Ảnh: Thu Hằng - TTXVN

Bệnh viện điều trị COVID-19 số 2 đặt tại Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên có quy mô 300 giường bệnh với nhiệm vụ khám và điều trị cho người bệnh mắc COVID-19 mức độ nhẹ không triệu chứng, mức độ vừa và mức vừa có bệnh nền. Bệnh viện điều trị COVID-19 số 3 đặt tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên có quy mô 500 giường với nhiệm vụ điều trị cho người bệnh mắc COVID-19 mức độ nhẹ không triệu chứng, mức độ vừa và có bệnh nền hoặc các bệnh lý nặng. Trong trường hợp có bệnh nhân nặng, nguy kịch hoặc có biến chứng cần can thiệp, cả hai bệnh viện có nhiệm vụ chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hoặc bệnh viện khác theo chỉ đạo của cơ quan cấp trên.

Thái Nguyên thành lập thêm 2 bệnh viện điều trị người mắc COVID-19 và triển khai thí điểm cách ly F1 tại nhà ảnh 2Ngày 20/11/2021, Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 làm thủ tục xuất viện cho 7 bệnh nhân đầu tiên được thu dung điều trị tại bệnh viện này. Ảnh: Thu Hằng - TTXVN

Trước đó, ngày 6/11, Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 đặt tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên được thành lập. Bệnh viện hiện đang điều trị cho 140 trường hợp F0.

Đối với việc triển khai thí điểm cách ly y tế các trường hợp F1 tại nhà hoặc nơi lưu trú trên địa bàn thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan hướng dẫn hai địa phương tổ chức triển khai thực hiện việc thí điểm cách ly các trường hợp F1 tại nhà/nơi cư trú đảm bảo theo đúng quy định hiện hành. Đồng thời, chịu trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra chính quyền các địa phương trong công tác triển khai thực hiện. Tỉnh cũng yêu cầu thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình phải tổ chức đánh giá kết quả thực hiện và nêu đề xuất, giải pháp tính đến thời điểm ngày 31/12 để có hướng triển khai trong thời gian tiếp.

Thái Nguyên thành lập thêm 2 bệnh viện điều trị người mắc COVID-19 và triển khai thí điểm cách ly F1 tại nhà ảnh 3Toàn bộ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã được phủ xanh với trên 93.00 người được tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh: Trần Trang - TTXVN

Từ ngày 1/1 đến nay, tỉnh Thái Nguyên ghi nhận 229 trường hợp F0, trong đó, tính riêng 24 giờ qua, Thái Nguyên ghi nhận 55 ca F0, chủ yếu trong khu công nghiệp. Mặc dù số ca F0 tăng nhanh trong những ngày gần đây, nhưng theo đánh giá của tỉnh, tình hình này nằm trong các phương án phòng, chống dịch được tỉnh chủ động chuẩn bị trước đó. Việc quan trọng và cần thiết trong lúc này chính là sự đồng lòng, đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của người dân để đảm bảo Thái Nguyên sẽ an toàn, thích ứng trong điều kiện tình hình mới.

Thu Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm