Thái Nguyên lượng mưa giảm, lũ trên các sông xuống chậm

Nhiều khu dân cư tại thành phố Thái Nguyên hiện vẫn ngập sâu trong nước. Ảnh: Quân Trang-TTXVN
Nhiều khu dân cư tại thành phố Thái Nguyên hiện vẫn ngập sâu trong nước. Ảnh: Quân Trang-TTXVN

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thái Nguyên, đến 3 giờ 30 ngày 25/5, mực nước trên các sông đang xuống chậm do lượng mưa đã giảm, tuy nhiên vẫn vượt mức báo động, nguy cơ rủi ro thiên tai ở cấp độ 2.

Thái Nguyên lượng mưa giảm, lũ trên các sông xuống chậm ảnh 1Các ngõ xóm, phố phường tại thành phố Thái Nguyên ngập sâu trong nước do mưa lớn. Ảnh: Quân Trang-TTXVN

Theo đó, lũ tại trạm thủy văn Gia Bẩy (sông Cầu) đã đạt đỉnh, mực nước đỉnh lũ là 2555cm, thấp hơn 45cm so với báo động cấp II. Lũ tại trạm thủy văn Chã (sông Cầu) đang lên, cao hơn mức báo động cấp I là 52cm. Tại hồ Núi Cốc, lũ đang giảm dần, song mực nước vẫn cao hơn 5cm so với báo động cấp III và vẫn đang tiến hành xả lũ với lưu lượng 422,5 m3/s.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thái Nguyên, ngày 25/5, các khu vực trong tỉnh vẫn có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Cảnh báo đêm 25/5 vẫn còn nguy cơ sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp, đặc biệt là khu vực xung quanh dãy Tam Đảo bao gồm huyện Đại Từ, Định Hóa, Phú Lương, Đồng Hỷ, thành phố Sông Công, Phổ Yên, Thái Nguyên. Do vậy các địa phương vẫn tiếp tục sẵn sàng, chủ động ứng phó với diễn biến của thiên tai.

Thái Nguyên lượng mưa giảm, lũ trên các sông xuống chậm ảnh 2Nhiều khu dân cư tại thành phố Thái Nguyên hiện vẫn ngập sâu trong nước. Ảnh: Quân Trang-TTXVN

Mưa lớn trong mấy ngày qua đã khiến nhiều địa phương trong tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề, tính đến 21 giờ ngày 24/5, huyện Đại Từ có 4 nhà bị hư hại, 54 nhà bị ngập nước, 33 nhà có nguy cơ bị sạt lở ta luy sau nhà. Tại thành phố Sông Công có 19 hộ dân phải di dời để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, toàn tỉnh có khoảng 1.400 ha lúa, ngô, rau màu bị ngập úng; 5,2 ha ao, đầm bị ngập, vỡ bờ; 18 cầu tràn, cống qua các sông, suối và 41 điểm bị ngập úng, chia cắt… Riêng huyện Định Hóa có 13 điểm bị sạt lở với khối lượng đất đá khoảng 653m3. Lũ cũng đã cuốn trôi 3 xe máy của người dân, 285m tường rào bị đổ, hệ thống lưới điện và thủy lợi tại nhiều địa phương bị hư hại.

Thái Nguyên lượng mưa giảm, lũ trên các sông xuống chậm ảnh 3Đường tỉnh lộ ĐT 270 có 41 điểm sạt lở. Ảnh: Quân Trang-TTXVN

Hiện nay, công tác thống kê thiệt hại và khắc phục ảnh hưởng tại các địa phương vẫn đang được lực lượng chức năng triển khai tích cực.

Thu Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm