Thái Nguyên: Khẩn trương khắc phục hậu quả do giông lốc và mưa đá

Thái Nguyên: Khẩn trương khắc phục hậu quả do giông lốc và mưa đá
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do giông lốc và mưa đá gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp. Ảnh: Thu Hằng - TTXVN
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do giông lốc và mưa đá gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp.
Ảnh: Thu Hằng - TTXVN

Ngày 18/4, Chi cục Thủy lợi và Phòng chống lụt bão tỉnh Thái Nguyên cho biết, khoảng 23 giờ ngày 17/4, trên địa bàn 2 huyện Phú Lương và Định Hóa đã xảy ra giông lốc và mưa đá cục bộ với cường độ mạnh, gây thiệt hại nặng về tài sản và hoa màu của người dân.

 

Tại huyện Phú Lương, giông lốc và mưa đá xảy ra tại 8 xã, thị trấn gồm: Yên Đổ, Yên Lạc, Động Đạt, Ôn Lương, Hợp Thành, Phủ Lý, Yên Trạch và thị trấn Đu. Giông lốc và mưa đá khiến 1 nhà bị sập hoàn toàn, gần 80 căn nhà bị tốc mái cùng nhiều công trình phụ trợ bị ảnh hưởng, hơn 163 ha lúa và hoa màu bị ảnh hưởng, 6 vườn ươm chè tại xã Động Đạt hư hại nặng. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 1,2 tỷ đồng.

 

Tại huyện Định Hóa, giông lốc và mưa đá ảnh hưởng đến toàn bộ các xã và thị trấn trên địa bàn; trong đó, các xã Định Biên, Đồng Thịnh, Bình Yên, Thanh Định, Điềm Mặc… bị thiệt hại nặng. Thống kê sơ bộ cho thấy, đã có 431 ngôi nhà dân bị ảnh hưởng, trong đó có 263 nhà bị tốc mái và 8 nhà bị sập hoàn toàn; gần 700 ha lúa, hoa màu và cây lâm nghiệp bị ảnh hưởng. Đặc biệt, giông lốc đã khiến một người ở xã Bảo Cường bị thương.

Một ngôi nhà của người dân ở xóm Ao Trám, xã Động Đạt, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) bị đổ sập do giông lốc và mưa đá. Ảnh: Thu Hằng - TTXVN
Một ngôi nhà của người dân ở xóm Ao Trám, xã Động Đạt, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) bị đổ sập do giông lốc và mưa đá. Ảnh: Thu Hằng - TTXVN
 

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, chính quyền các huyện Định Hóa và Phú Lương đã nhanh chóng chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn rà soát, thống kê mức độ thiệt hại; đồng thời huy động các lực lượng, phương tiện tại chỗ để khắc phục hậu quả.

 

Sáng 18/4, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã có mặt tại các địa phương bị ảnh hưởng thiên tai để chỉ đạo chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên môn triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do giông lốc và mưa đá. Trước mắt, bố trí chỗ ở tạm thời cho những gia đình có nhà ở bị sập hoàn toàn, huy động nguồn nhân lực tại chỗ như thanh niên, dân quân tự vệ… để sửa chữa những căn nhà bị tốc mái.

 

Đối với diện tích vườn ươm chè, lúa và cây màu bị ảnh hưởng, tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các địa phương khắc phục trong điều kiện có thể và thống kê đầy đủ diện tích cây trồng, cùng mức độ thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ người dân. Đoàn công tác của tỉnh cũng đã động viên, hỗ trợ tiền cho một số gia đình có nhà bị sập hoàn toàn./.

Có thể bạn quan tâm