Thái Nguyên đảm bảo thông tin liên lạc tại vùng khó khăn cho Ngày bầu cử

Thái Nguyên đảm bảo thông tin liên lạc tại vùng khó khăn cho Ngày bầu cử

Thái Nguyên là tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Công tác thông tin liên lạc trên địa bàn đã được các cấp, ngành quan tâm, chú trọng. Tuy nhiên, tại một số xóm, bản của huyện vùng cao Võ Nhai do địa hình hiểm trở, phức tạp, việc phủ sóng thông tin còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là việc kết nối liên lạc trong Ngày Bầu cử sắp tới. Để khắc phục những khó khăn này, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương khảo sát, khắc phục, đảm bảo kịp thời phục vụ người dân tại những khu vực này.

Thái Nguyên đảm bảo thông tin liên lạc tại vùng khó khăn cho Ngày bầu cử ảnh 1Cử tri xóm “vùng lõm” thông tin Cao Biền, xã Phú Thượng (Võ Nhai) dò bắt sóng 3G Internet để tìm hiểu thông tin về bầu cử. Ảnh: baothainguyen.vn

Xóm Cao Biền, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai là địa phương được xác định khó khăn nhất về thông tin bởi địa hình chia cắt, đường giao thông chưa hoàn thiện, sóng điện thoại chập chờn ở một vài điểm. Cao Biền là đơn vị bầu cử số 8 của xã với 130 cử tri là người dân tộc Dao.

Trước đây, mọi thông tin về kinh tế - xã hội, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước được cán bộ xóm tuyên truyền qua loa truyền thanh hoặc thông qua các buổi họp xóm. Sau khi được Chi nhánh Viettel Thái Nguyên lắp đặt và kết nối sử dụng mạng thông tin di động 4G, người dân trong xóm đã chủ động hơn trong việc nắm bắt thông tin.

Ông Triệu Văn Tiến, Bí thư Chi bộ xóm Cao Biền cho biết: “Khi thông tin liên lạc được thông suốt, việc tuyên truyền đến với bà con thuận tiện hơn rất nhiều, đặc biệt là việc thực hiện báo cáo hàng ngày dễ dàng và đỡ vất vả hơn rất nhiều so với những năm trước”.

Theo điều tra khảo sát của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên, trong tổng số 1415 tổ bầu cử của toàn tỉnh, có 13 tổ thuộc địa bàn huyện Võ Nhai chưa có thông tin liên lạc. Sở đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên, UBND huyện Võ Nhai, Viễn thông Thái Nguyên và Viettel Thái Nguyên khẩn trương lên phương án khắc phục những “vùng lõm” thông tin này với mục tiêu hoàn thành trước ngày 22/5/2021.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên cùng các đơn vị liên quan đảm bảo thông tin liên lạc cho 6 đơn vị bầu cử tại các xã Vũ Chấn, Thượng Nung, Liên Minh và Nghinh Tường bằng phương pháp thông tin vận động và thông tin hữu tuyến điện quân sự. Viễn thông Thái Nguyên đảm bảo thông tin liên lạc cho 3 đơn vị bầu cử tại xã Thần Sa và Liên Minh bằng phương pháp thông tin hữu tuyến điện quân sự. Chi nhánh Viettel Thái Nguyên đảm bảo thông tin liên lạc cho 4 đơn vị bầu cử tại xã Vũ Chấn và Phú Thượng sử dụng mạng thông tin di động 2G, 4G.

Ông Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Với quyết tâm đảm bảo thông tin liên lạc tối ưu nhất trong ngày bầu cử, các đơn vị đặt mục tiêu quyết tâm vượt khó, khắc phục nhanh nhất những vùng lõm tại địa bàn huyện vùng cao Võ Nhai. Đến thời điểm này, Chi nhánh Viettel Thái Nguyên và Viễn thông Thái Nguyên đã đảm bảo thông tin liên lạc cho 7 đơn vị bầu cử. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành kết nối thông tin cho một đơn vị bầu cử tại xã Nghinh Tường, còn 5 đơn vị bầu cử sử dụng phương thức thông tin vận động đang được tích cực triển khai và sẽ được vào sử dụng trước ngày 22/5/2021”.

Đặc biệt, ngoài việc đảm bảo kết nối thông tin liên lạc cho vùng khó khăn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự huyện Võ Nhai và Bộ Chỉ huy Quân sự các địa phương khác trong tỉnh lên phương án sẵn sàng hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho cử tri trong Ngày Bầu cử khi xảy ra thiên tai trên địa bàn. Có thể nói, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được các cấp ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh Thái Nguyên nỗ lực quyết tâm thực hiện với tâm thế tất cả sẵn sàng cho Ngày hội lớn của non sông.

Thu Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm