Thái Nguyên chính thức đưa Bệnh viện Điều trị COVID-19 đầu tiên vào hoạt động

Một trong 10 điểm hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 được thành lập tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN
Một trong 10 điểm hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 được thành lập tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Để góp phần giảm tải cho các cơ sở điều trị COVID-19 tuyến Trung ương và sẵn sàng đáp ứng tình huống ở các cấp độ dịch, tỉnh Thái Nguyên đã quyết định thành lập Bệnh viện Điều trị COVID-19 số 1 đặt tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên có trụ sở tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Thái Nguyên chính thức đưa Bệnh viện Điều trị COVID-19 đầu tiên vào hoạt động ảnh 1Một trong 10 điểm hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 được thành lập tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Bệnh viện có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người bệnh COVID-19 từ mức độ nhẹ không triệu chứng đến mức độ vừa và mức độ nặng. Đồng thời, khi có yêu cầu, Bệnh viện sẽ chuyển những trường hợp bệnh nhân nặng/nguy kịch hoặc có biến chứng cần can thiệp đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hoặc Bệnh viện khác để tiếp tục điều trị.

Bệnh viện có quy mô 300 giường bệnh, được chia thành 2 khu vực, gồm khu vực điều trị bệnh nhân không triệu chứng, mức độ nhẹ và khu vực điều trị bệnh nhân mức độ nặng. Bệnh viện cũng đã xây dựng kế hoạch đảm bảo đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư, hóa chất, sinh phẩm… sẵn sàng tiếp nhận, phân loại mức độ lâm sàng, cách ly điều trị theo tháp 3 tầng, tháp 5 tầng cho tất cả các bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó đảm bảo kiểm soát tốt nguồn lây, không để dịch lây lan ra ngoài cộng đồng và lây cho nhân viên y tế, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong do dịch bệnh. Ngay sau khi đi vào hoạt động, Bệnh viện đã tiếp nhận 2 bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Bác sỹ Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên cho biết: Toàn bộ trên 100 bác sĩ và điều dưỡng của Bệnh viện đã được tập huấn, có thể đáp ứng nhiệm vụ điều trị trực tiếp cho bệnh nhân mắc COVID-19. Trong trường hợp số bệnh nhân tăng nhiều, Bệnh viện sẽ được bổ sung nguồn nhân lực từ các cơ sở y tế khác trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch của Sở Y tế.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, từ ngày 1/11/2021 đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận 30 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 28 ca cộng đồng và 2 ca từ tỉnh phía Nam trở về.

Thu Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm