Thái Học mở rộng vùng trồng rau an toàn

Thái Học mở rộng vùng trồng rau an toàn
Nông dân xóm Lũng Rảo, xã Thái Học (Nguyên Bình) chăm sóc cây cải bắp trái vụ.
Nông dân xóm Lũng Rảo, xã Thái Học (Nguyên Bình) chăm sóc cây cải bắp trái vụ.

Để khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế địa phương, từ lâu, nhân dân ở một số xóm coi rau hàng hóa là cây trồng tạo nguồn thu nhập, thoát nghèo. Do có kinh nghiệm gieo trồng, chăm sóc, đặc biệt là trồng rau trái vụ nên các loại rau sinh trưởng, phát triển tốt, năng suất, chất lượng cao, được người tiêu dùng trong và ngoài huyện ưa chuộng. Do điều kiện thổ nhưỡng phù hợp, nhân dân tập trung phát triển trồng cây cải bắp. Đến nay, 14/14 xóm đầu tư và phát triển trồng cây cải bắp, tập trung nhiều nhất ở các xóm: Lũng Ỉn, Lũng Chang, Lũng Rảo.

Ông Nông Văn Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyên Bình cho biết: trên địa bàn huyện có nhiều khu vực phát triển các loại rau màu và trở thành cây trồng giúp nhân dân tạo nguồn thu nhập; trong đó, phát triển cây cải bắp trái vụ chủ yếu tập trung tại 2 xã Thái Học, Thành Công.

Khắc phucj khó khăn về nguồn nước tự nhiên không thuận lợi, người dân xã Thái Học đã đầu tư xây bể chứa nước phục vụ cho việc tưới tiêu. Nhờ vậy, diện tích, trồng rau màu đã đạt  từ 3 – 4 vụ/năm, riêng năm 2014, cả xã trồng gần 7 ha  cải bắp, năng suất bình quân 160 tạ/ha, sản lượng đạt trên 100 tấn. Xóm Lũng Rảo có 43 hộ, đến nay 100% hộ đều tham gia trồng cải bắp và một số loại rau màu khác thu nhập trên 20 triệu đồng/năm.



Báo Cao Bằng

Có thể bạn quan tâm