Thác Tuyền Tung - điểm đến hấp dẫn giữa đại ngàn

Thác Tuyền Tung - điểm đến hấp dẫn giữa đại ngàn
​Điểm nhấn được chú ý tại đây là thác Tuyền Tung nằm giữa đại ngàn hoang sơ với vẻ đẹp thu hút nhiều du khách. Để chiêm ngưỡng dòng thác này, du khách phải trải qua chuyến về nguồn thực thụ khi vượt đoạn đường khoảng 3 km, qua nhiều đèo dốc uốn lượn, suối, ruộng lúa, ruộng keo của đồng bào Cor. Đến nơi, dòng thác trắng xóa như búi tóc tiên đổ ào ào từ trên xuống ở độ cao 8-9 mét mát rượi khiến du khách quên cảm thấy khá thư thái, dễ chịu khi được hòa mình với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.
 
Bức tranh 3D phát sáng tái hiện không gian hoang sơ thác Tuyền Tung trên bức tường nhà văn hóa thôn Thọ An. Ảnh: news.zing.vn
Bức tranh 3D phát sáng tái hiện không gian hoang sơ thác Tuyền Tung trên bức tường nhà văn hóa thôn Thọ An. Ảnh: news.zing.vn

Du khách có thể leo lên các tảng đá to dưới thác để tắm, đón những đợt nước dội mạnh lên cơ thể mình để tận hưởng cảm giác rất khoan khoái. Hoặc có thể cùng nhau ngâm mình trong những hố nhỏ cạnh đó thả hồn ngắm trời mây xanh ngắt trên đầu, lắng nghe tiếng chim rừng hót trong từng chòm cây lá, tạm quên đi tất bật, lo toan của cuộc sống thường nhật. Đây cũng là địa điểm khá lý tưởng để mọi người chụp lại những tấm ảnh lưu niệm ưng ý nhất.

Em Nguyễn Thanh Tuyên, du khách đến từ Nghệ An cho biết, em đã đi nhiều nơi nhưng vẫn thích nhất cảnh đẹp ở nơi đây vì nó rất hoang sơ. Chắc chắn khi có bạn bè ghé thăm Quảng Ngãi, em sẽ dẫn họ đến đây để giới thiệu về thác này.

Bà Huỳnh Kim Ngân, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Bình Sơn cho biết, trước khi đến với thác Tuyền Tung, du khách phải đi qua thôn Thọ An với nhiều ngôi nhà của người Cor lung linh sắc màu. Huyện đang triển khai vẽ 23 bức tranh 3D, tranh phát sáng trên diện tích 500 m2 với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng tại ngôi nhà ở thôn Thọ An, đồng thời đầu tư xây dựng một số hạ tầng như suối hoa kết hợp với nhà dài truyền thống của đồng bào dân tộc… để có thêm địa điểm vui chơi, thưởng ngoạn cho du khách khi ghé thăm. Về lâu dài, huyện sẽ kêu gọi nhà đầu tư có năng lực về đây để khai thác hết tiềm năng của vùng đất Bình An trong lĩnh vực du lịch.

Tin tưởng rằng, với hướng đi này, vùng quê nghèo Thọ An sẽ phát triển mạnh thời gian tới, đời sống của đồng bào Cor ngày càng được nâng lên và biến nơi đây trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng của quê hương núi Ấn sông Trà.
Vĩnh Trọng
TTXVN

Có thể bạn quan tâm