Tết sum vầy đến với người lao động vùng cao tỉnh Cao Bằng

Tết sum vầy đến với người lao động vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 17/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tổ chức chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết năm 2023. Chương trình đã tặng gần 1.000 suất quà, 100 tấm vé nghĩa tình và phát 1.200 phiếu mua hàng không đồng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tết sum vầy đến với người lao động vùng cao tỉnh Cao Bằng ảnh 1Đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn mua hàng tại Gian hàng 0 đồng. Ảnh: Chu Hiệu-TTXVN

Theo bà Lý Thị Huệ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng, năm 2022, tỉnh Cao Bằng có trên 3.300 đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, đơn vị đã triển khai, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, chủ động kết nối, vận động các tổ chức, các nhân, các nhà hảo tâm hỗ trợ đoàn viên, người lao động. Trong năm 2022, các cấp Công đoàn tỉnh đã tặng trên 10.300 suất quà, hỗ trợ 12 tỷ đồng làm nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động Tết sum vầy - Xuân gắn kết năm 2023 nhằm tiếp thêm nghị lực và niềm tin để đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được hưởng một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc bên gia đình, người thân.

Tết sum vầy đến với người lao động vùng cao tỉnh Cao Bằng ảnh 2Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Bằng Triệu Đình Lê tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Chu Hiệu-TTXVN

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Bằng Triệu Đình Lê cho rằng, Chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết năn 2023 đã tạo sự lan tỏa tốt trong đông đảo công đoàn viên và người lao động ở địa phương, góp phần tạo sự gắn kết giữa người lao động với tổ chức Công đoàn các cấp, tạo niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Bằng đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh cần tiếp tục có thêm nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, người lao động; đảm bảo chế độ chính sách, môi trường làm việc an toàn cho cán bộ, công nhân, người lao động.

Tết sum vầy đến với người lao động vùng cao tỉnh Cao Bằng ảnh 3Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Chu Hiệu-TTXVN

Bên cạnh đó, Công đoàn các cấp cần tiếp tục lan tỏa hiệu ứng tích cực đối với các tổ chức, cá nhân hưởng ứng, tiếp tục ủng hộ, đóng góp tinh thần và vật chất đối với đoàn viên công đoàn và người lao động khó khăn.

Cấp ủy, chính quyền các cấp cần ủng hộ, tạo điều kiện và đồng hành cùng tổ chức Công đoàn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức và người lao động; giúp mọi người gắn bó, yên tâm công tác, hăng hái lao động sản xuất, góp phấn tạo nền tảng bền vững cho sự phát triển của các đơn vị, doanh nghiệp...

Chu Hiệu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm