Tết Sum vầy đến với đoàn viên, người lao động nghèo Đắk Lắk

Tết Sum vầy đến với đoàn viên, người lao động nghèo Đắk Lắk

Ngày 7/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy” năm 2023 với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, đoàn viên, người lao động đã được thưởng thức chương trình văn nghệ với các tiết mục mừng Đảng mừng Xuân, ca ngợi tổ chức Công đoàn, giao lưu, bốc thăm trúng thưởng. Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tặng 5 Mái ấm Công đoàn (50 triệu đồng/căn) cho đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở; tặng 500 phần quà cho đoàn viên, người lao động tham dự chương trình.

Tết Sum vầy đến với đoàn viên, người lao động nghèo Đắk Lắk ảnh 1Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại chương trình. Ảnh: Hoài Thu - TTXVN.

Chương trình “Tết Sum vầy” năm 2023 nhằm thể hiện tình cảm, sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động... Qua đó, chia sẻ phần nào khó khăn, giúp người lao động đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đầm ấm, sum vầy; khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động đoàn kết, gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, hăng hái thi đua lao động sản xuất, kinh doanh.

Tết Sum vầy đến với đoàn viên, người lao động nghèo Đắk Lắk ảnh 2Trao Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ảnh: Hoài Thu - TTXVN.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Công Bảo cho biết, năm 2022, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giải thể, ngừng hoạt động khá nhiều đã tác động đến việc làm và đời sống của người lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk đã nỗ lực khắc phục khó khăn, chỉ đạo các cấp Công đoàn, đoàn viên và người lao động phát huy tính chủ động, sáng tạo, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh đề ra.

Cụ thể, các cấp Công đoàn tỉnh Đắk Lắk đã tuyên truyền, phổ biến các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động thông qua 42 thỏa thuận hợp tác ký kết với doanh nghiệp; phối hợp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ, tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc. Ngoài ra, các cấp Công đoàn đã thăm, tặng quà cho hơn 33.000 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng công nhân, dịp Lễ Tết… với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng; vận động hỗ trợ xây mới và sửa chữa 100 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 3,8 tỷ đồng. Triển khai vốn vay từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm, Công đoàn các cấp tỉnh Đắk Lắk đã giải ngân cho 9 hộ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vay tổng số tiền 450 triệu đồng. Thực hiện “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”, có 284/361 đơn vị ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhằm chăm lo thể trạng, sức khỏe của người lao động.

Tết Sum vầy đến với đoàn viên, người lao động nghèo Đắk Lắk ảnh 3Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk trao tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hoài Thu - TTXVN.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà đề nghị, thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo các cấp Công đoàn không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, phát huy tốt vai trò, vị trí và chức năng của tổ chức Công đoàn; chủ động phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đồng thời, đẩy mạnh chương trình phúc lợi đoàn viên, hỗ trợ xây dựng Mái ấm Công đoàn; động viên đoàn viên, người lao động yên tâm công tác, lao động sản xuất, đảm bảo quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; tuyên truyền, giáo dục, xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh.

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm