Tết Quý Mão 2023: Thăm, tặng quà Tết đồng bào dân tộc thiểu số ở Đà Nẵng

Tết Quý Mão 2023: Thăm, tặng quà Tết đồng bào dân tộc thiểu số ở Đà Nẵng

Chiều 9/1, đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết đồng bào dân tộc thiểu số Cơ Tu và người Hoa đang sinh sống tại các thôn Tà Lang, Giàn Bí (xã Hòa Bắc), thôn Phú Túc (xã Hòa Phú), thôn Trung Nghĩa (xã Hòa Ninh) thuộc huyện Hòa Vang.

Tết Quý Mão 2023: Thăm, tặng quà Tết đồng bào dân tộc thiểu số ở Đà Nẵng ảnh 1Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết tặng quà tết cho đồng bào dân tộc Cơ Tu ở huyện Hòa Vang. Ảnh: Trần Lê Lâm – TTXVN

Đến thăm, chúc Tết đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Hòa Vang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, trong những năm qua, dịch COVID-19 đã gây thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân. Sau khi dịch được khống chế, cùng với các chính sách thích ứng linh hoạt thành phố Đà Nẵng đã từng bước phục hồi khá tốt. Trong năm 2022, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của thành phố được giữ vững, tăng trưởng kinh tế thành phố đứng thứ 3 trên cả nước, quy mô nền kinh tế phục hồi bằng hoặc cao hơn trước thời điểm bùng dịch năm 2019.

Phó Bí thư Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, thời gian tới, Thành ủy, HĐND, UBND sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, chăm lo để đời sống người dân được cải thiện, các chính sách an sinh xã hội, trong đó có đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được duy trì và ngày càng nâng lên tốt hơn.

Phó Bí thư Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị, cấp ủy chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm về các chính sách xã hội, nghị quyết của HĐND thành phố dành cho đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo được phải được triển khai, tổ chức chu đáo giúp cho bà con chủ động thoát nghèo và làm giàu bền vững hơn. Việc tổ chức cho nhân dân đón Tết, vui Xuân với tinh thần vui tươi, an toàn, tiết kiệm, chăm lo Tết chu đáo cho gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ông Lương Nguyễn Minh Triết mong muốn đồng bào dân tộc thiểu số sẽ nỗ lực chung tay cùng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục xây dựng quê hương giàu đẹp.

Tết Quý Mão 2023: Thăm, tặng quà Tết đồng bào dân tộc thiểu số ở Đà Nẵng ảnh 2Đồng bào Cơ Tu nhận quà Tết Nguyên đán 2023. Ảnh: Trần Lê Lâm – TTXVN

Nhận được quà Tết của thành phố trao tặng, chị Trần Thị Na người Cơ Tu ở thôn Giàn Bí chia sẻ, chị rất vui khi được chính quyền và các cơ quan chức năng quan tâm thăm hỏi, tặng quà động viên trong dịp Tết. Món quà này sẽ giúp gia đình chị có thêm đồ dùng để đón Tết Cổ truyền được vui tươi, đầm ấm hơn.

Già làng Bùi Văn Siêng ở thôn Giàn Bí cho hay, không khí Tết đã đến với người dân đồng bào thiểu số, trước mắt bà con đã có những chuẩn bị cho ngày Tết Cổ truyền của dân tộc. “Hôm nay được sự quan tâm thăm hỏi động viên, tặng quà của chính quyền thành phố, bà con trong thôn rất vui mừng. Đây là nguồn động viên rất lớn cho bà con trong dịp Tết đến”, Già làng Bùi Văn Siêng nói.

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên, gửi những lời chúc Tết tốt đẹp nhất đến đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn và trao tặng 426 suất quà với tổng giá trị hơn 511 triệu đồng. Đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Hòa Vang bày tỏ phấn khởi, vui mừng khi được Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc quan tâm, đến thăm, chúc Tết, tặng quà nhân dịp đón Tết Cổ truyền của dân tộc.

Trần Lê Lâm

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm