Tay vợt Sharapova có thể trở lại thi đấu từ cuối tháng 4/2017

Tay vợt Sharapova có thể trở lại thi đấu từ cuối tháng 4/2017
Tay vợt Sharapova có thể trở lại thi đấu từ cuối tháng 4/2017 ảnh 1
Búp bê Nga Maria Sharapova có thể
quay trở lại thi đấu vào tháng 4 năm sau.

Theo đó, Sharapova sẽ hết hạn cấm thi đấu từ ngày 26/4/2017. Với kết quả này, ngôi sao trong làng quần vợt thế giới sẽ có cơ hội tham dự Roland Garros mùa giải sang năm, nơi cô từng 2 lần đăng quang vào các năm 2012 và 2014.

CAS cho biết, sau khi xem xét những bằng chứng liên quan, CAS nhận thấy Sharapova đã vi phạm các nguyên tắc chống doping nhưng ở mức độ không nghiêm trọng và một phần do vô tình vi phạm. Hơn nữa, chất meldonium chứa trong thuốc điều trị mà tay vợt này sử dụng từ lâu vẫn phù hợp với các quy định chống doping cho đến khi được đưa vào danh sách chất cấm từ ngày 1/1/2016.

Trước đó, đầu tháng 6 vừa qua, Sharapova đã phải nhận án phạt cấm thi đấu trong 2 năm từ Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) do phản ứng dương tính với chất meldonium sau trận thua Serena Williamas tại bán kết "Austrailian Open" đầu mùa giải 2016.

Mức án cấm thi đấu 2 năm của ITF được tính từ ngày 26/1/2016 và đến nay được 8 tháng. Với việc giảm án xuống còn 15 tháng, Sharapova, người từng giành 5 danh hiệu Grand Slam, sẽ có thể trở lại thi đấu trong vòng 7 tháng nữa.

Sharapova đã bày tỏ sự vui mừng trước thông tin trên. Cô cho biết đã trải qua những ngày tháng khổ cực nhất trong sự nghiệp hồi tháng 3 vừa qua và giờ đây là một ngày hạnh phúc nhất.

Có thể bạn quan tâm