Tây Ban Nha đi vào lịch sử Champions League

Tây Ban Nha đi vào lịch sử Champions League
Trước cuộc hành quân tới sân Louis II của Monaco, Valencia có được lợi thế rất lớn nhờ chiến thắng 3 - 1 ở trận lượt đi. Lợi thế càng lớn hơn khi Valencia sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 4, với cú lốp bóng chính xác của tiền đạo Alvaro Negredo. Bàn thắng đến từ sai lầm của hậu vệ Fabinho khi hậu vệ này lóng ngóng trả bóng về nhưng bóng lại đến ngay chân tiền đạo Negredo. Không bỏ lỡ cơ hội, Negredo đi bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha lốp bóng chính xác về góc xa hạ gục thủ môn Subasic, đưa Valencia vượt lên dẫn trước 1 - 0. Sớm để thủng lưới, Monaco dâng cao tấn công và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ hòa. Phút 17, xuất phát từ tình huống phá bóng không thành công của thủ môn Ryan và hàng phòng ngự bên phía Valencia, Andrea Raggi nhanh chân cướp bóng rồi xoay người tung cú dứt điểm tung lưới thủ thành Ryan gỡ hòa 1 - 1 cho Monaco.
Tây Ban Nha đi vào lịch sử Champions League ảnh 1
Valencia là đội bóng thứ 5 của Tây Ban Nha góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa này. Ảnh:  reuters
Sau bàn gỡ, Monaco tiếp tục chiếm ưu thế, tuy nhiên những chân sút của đội chủ nhà đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Valencia. Những pha bắn phá của các chân sút Monaco hoặc đi chệch mục tiêu, hoặc không vượt qua được bức tường phòng ngự của Valencia. Phải đến phút 75, Monaco mới xuyên thủng được hàng phòng ngự Valencia lần nữa sau pha dàn xếp đá phạt bên cánh phải. Người lập công cho Monaco lần này là tiền vệ Guido Marcelo Carrillo với pha đệm bóng cận thành sau khi thủ môn Ryan bên phía Valencia đẩy bóng đến đúng vị trí của anh và tiền vệ này đã không bỏ lỡ cơ hội. Những phút còn lại của trận đấu, Monaco dồn toàn lực lên tấn công nhưng không thể có thêm bàn thắng thứ ba và đành chấp nhận chia tay Champions League ngay từ vòng play-off với thất bại chung cuộc 3 - 4.
Với việc có thêm Valencia, bóng đá Tây Ban Nha sẽ có đến 5 đại diện ở mùa giải Champions League năm nay, bao gồm Barca, Real Madrid, Atletico Madrid vào thẳng vòng bảng, Valencia vượt qua vòng play-off và Sevilla nhờ suất vô địch Europa League. Đây là lần đầu tiên lịch sử Champions League có một quốc gia góp đến 5 đội bóng tại vòng đấu bảng Champions League.
Ở một trận đấu đáng chú ý khác, đội bóng hàng đầu của Scotland là Celtic cũng phải nói lời chia tay Champions League khi để thua CLB Malmoe của Thụy Điển với tỷ số 0 - 2 trên sân khách. Điều đáng nói trận đấu này Celtic là đội chơi áp đảo khi họ kiểm soát thế trận với thời gian cầm bóng 60%. Tuy nhiên, do không tạo được những cơ hội ghi bàn nên Celtic đã phải trả giá bằng hai bàn thua ở phút 23 và 55. Trong đó bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Malmoe lại do chính hậu vệ Boyata bên phía Celtic đốt lưới nhà sau quả phạt góc bên cánh trái của đối phương.
Thua chung cuộc 3 - 4, Celtic năm thứ hai liên tiếp bị loại ở vòng play-off Champions League. Ở mùa giải năm ngoái, Celtic cũng đã để thua Legia Warszawa ở vòng play-off nhưng cuối cùng vẫn có mặt ở vòng bảng do Legia Warszawa bị xử thua vì sử dụng một cầu thủ không hợp lệ trong trận đấu.
Cùng giành vé vào vòng bảng Champions League ở lượt trận sáng 26/8 còn có Shakhtar Donetsk (Ukraine), Dinamo Zagreb (Croatia) và Maccabi Tel Aviv (Israel).
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm