Tàu Hải quân Singapore thăm Cảng Quốc tế Cam Ranh

Tàu Hải quân Singapore thăm Cảng Quốc tế Cam Ranh
Tàu Hải quân Singapore vào cập Cảng Quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Hồng Pha – TTXVN phát
Tàu Hải quân Singapore vào cập Cảng Quốc tế Cam Ranh. 
Ảnh: Hồng Pha – TTXVN phát

Được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng Việt Nam, Tàu RSS ENDURANCE của Hải quân Cộng hòa Singapore cùng 81 thủy thủ đoàn do Trung tá Noel Chen Xin Yi chỉ huy đã cập Cảng Quốc tế Cam Ranh, bắt đầu chuyên thăm hữu nghị tại Việt Nam từ ngày 17 đến 21/3/2016.

 

Đây là tầu quân sự nước ngoài đầu tiên thăm cập Cảng Quốc tế Cam Ranh, cảng biển quốc tế lớn vừa khánh thành đi vào hoạt động vào ngày 8/3. Cảng có khả năng cung ứng các dịch vụ hậu cần, kỹ thuật, bảo dưỡng, sửa chữa, tiếp nhiên liệu, nước ngọt, lương thực, thực phẩm… cho tất cả tàu biển trong nước và quốc tế (cả tàu dân sự và tàu quân sự).

 

Chuyến thăm của tàu Hải quân Singapore lần này diễn ra trong bối cảnh hai nước đang tích cực thúc đẩy các hoạt động hợp tác phù hợp với quan hệ đối tác chiến lược. Hai bên vừa tổ chức thành công Đối thoại chính sách quốc phòng cấp thứ trưởng lần thứ 7. Chuyến thăm là một trong những hoạt động góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Singapore nói chung, giữa quân đội hai nước nói riêng ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

 

Trong thời gian chuyến thăm, Chỉ huy tàu sẽ đến chào lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân. Hai bên cũng tổ chức thăm tàu, giao lưu thể thao với cán bộ, chiến sĩ vùng 4 Hải quân và tham quan một số danh lam thắng cảnh tại địa phương./.

Có thể bạn quan tâm