Tàu điện ở Australia có thông báo bằng tiếng Việt

Tàu điện ở Australia có thông báo bằng tiếng Việt
Tàu điện ở Australia có thông báo bằng tiếng Việt ảnh 1
Các tàu điện ở Melbourne sẽ sớm có thông báo bằng tiếng Việt.
Trong giờ hoạt động chính của tàu, những thông báo bằng tiếng Việt đã được giới thiệu ở các tuyến qua khu vực Abbotsford và Richmond. Thông báo bằng tiếng Việt bắt đầu được sử dụng từ tuần trước ở Tuyến số 12, đi từ Victoria Gardens và St Kilda, và Tuyến số 109 giữa Box Hill và Port Melbourne. Cả hai tuyến này đều đi qua Abbotsford, nơi dữ liệu điều tra dân số cho thấy cứ 10 cư dân thì trong đó có 1 người Việt Nam. Các thông báo bằng tiếng Việt sẽ được triển khai ở các nơi khác nếu sử dụng có hiệu quả. 

Người phát ngôn hãng tàu điện Yarra Trams, ông Simon Murphy, cho biết những thông báo tiếng Việt được giới thiệu để thông báo cho hành khách những thay đổi về dịch vụ khi lắp đặt các trạm dừng ở Victoria St, nhà ga North Richmon và Lennox St. Một nhân viên tại trạm tàu Kew của Yarra Trams đã ghi âm các thông báo, dựa trên các tệp thông tin hành khách, tờ rơi ở tàu, bảng ký hiệu, để sử dụng cho đến ngày 28/2 khi việc lắp đặt các trạm dừng mới được hoàn thành. 

Ông Murphy nói: “Yarra Trams đặt mục tiêu cung cấp cho hành khách thông tin đạt tiêu chuẩn thế giới và sự hài lòng của hành khách hiện ở mức kỷ lục. Đối với dự án nâng cấp trạm dừng Victoria Street, chúng tôi xác định được giá trị tiềm năng đối với cộng đồng địa phương trong việc có các thông báo trên tàu, bên cạnh thông tin trên giấy, bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Chúng tôi rất vui nhận được các ý kiến phản hồi tích cực và sẽ xem xét thông tin hành khách song ngữ cho các dự án trong tương lai tùy theo từng trường hợp”. 

Phụ trách cộng đồng người Việt ở khu vực - Trung Doan, nói: “Tôi nghĩ đó là ý tưởng tốt khi xét tới khía cạnh đa văn hóa. Nó cũng có những lợi ích thực tế đối với những người hạn chế về Anh ngữ. Mặc dù cộng đồng người Việt ở Australia đã ở đây một thời gian dài nhưng những người Việt lớn tuổi vẫn gặp khó khăn học tiếng Anh. Vì vậy mà các thông báo mới sẽ giúp ích cho họ”. 

Các thông báo song ngữ phù hợp với xu hướng của các công ty vận tải nước ngoài trong đó có công ty mẹ Keolis của Yarra Trams ở Pháp. 

Công ty này cũng điều hành hoạt động của mạng lưới tàu hỏa ở Boston (Mỹ), nơi các khảo sát về mức độ hài lòng của hành khách có sẵn bằng tiếng Anh, Pháp Haiti, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, tiếng Việt và tiếng Trung. Các ứng dụng trên điện thoại thông minh của Keolis cũng có 7 ngôn ngữ. 
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm