Tạo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia 2015

Thanh niên tình nguyện phát phiếu cơm miễn phí cho các thí sinh tại các điểm thi ở thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Ảnh: Dương Giang-TTXVN
Thanh niên tình nguyện phát phiếu cơm miễn phí cho các thí sinh tại các điểm thi ở thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Tại cụm thi số 27 do Trường Đại học Đà Nẵng chủ trì dành cho thí sinh của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã có 30.001 thí sinh đến đăng ký làm thủ tục dự thi trên tổng số 30.898 thí sinh đăng ký, đạt 97,1% thí sinh dự thi.

Tại Đà Nẵng, thời tiết khá oi bức, nắng nóng... nhưng trong ngày làm thủ tục dự thi không có hiện tượng ùn tắc giao thông. Các điều kiện phục vụ tổ chức thi được chuẩn bị khá chu đáo. Điện, nước được cung cấp ổn định. Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện tiếp tục phát huy hiệu quả đối với việc hỗ trợ công tác tổ chức thi: tham gia hướng dẫn thí sinh đi lại, tư vấn nơi ăn, chốn ở, giúp thí sinh và người nhà đến địa điểm thi thuận lợi, phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết trật tự giao thông...

Tại Cụm thi số 20 Đại học Thái Nguyên, 20 điểm thi đã tiến hành làm thủ tục dự thi cho các thí sinh. Tại các phòng thi, thí sinh đã được nghe giám thị phổ biến quy chế thi, làm thủ tục dự thi và chỉnh sửa những sai sót trong hồ sơ nếu có.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Ủy viên Hội đồng tuyển sinh cụm thi số 20 Đại học Thái Nguyên cho biết: Đến 11 giờ, cụm Đại học Thái Nguyên đã có 29.575 thí sinh đến làm thủ tục dự thi trong tổng số 30.285 hồ sơ đăng ký, chiếm 97,7%. Cụm thi số 20 - Đại học Thái Nguyên là một trong 38 cụm thi của cả nước đón thí sinh 5 tỉnh, gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Bắc Giang, Lạng Sơn và Thái Nguyên.

Năm nay, Đại học Thái Nguyên đã bố trí 20 điểm thi với 790 phòng thi, các điểm thi được bố trí cách văn phòng Đại học Thái Nguyên trong vòng bán kính 10km, để đảm bảo có một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Đại học Thái Nguyên cũng đã huy động trên 2.100 lượt cán bộ, giáo viên tham gia phục vụ kỳ thi.

Sinh viên tình nguyện tại điểm thi trường Đại học Sư Phạm Thái Nguyên hướng dẫn các thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Ảnh: Lan Anh – TTXVN
Sinh viên tình nguyện tại điểm thi trường Đại học Sư Phạm Thái Nguyên hướng dẫn các thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Ảnh: Lan Anh – TTXVN

Thí sinh của 2 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và các thí sinh của thành phố Hải Phòng đã đến Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam (Cụm thi số 17) và Trường Đại học Hải Phòng (Cụm thi số 18) để đăng ký thủ tục dự thi.

Tiến sĩ Phạm Xuân Dương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam cho biết, tỉ lệ thí sinh đến đăng ký dự thi sáng 30/6 đạt 98,1%. Có một số thí sinh có sai sót trong giấy báo dự thi đã được hướng dẫn xử lý ngay để ngày 1/7 các em sẵn sàng cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2015. Tại cụm thi 17, thí sinh của Hải Phòng, Quảng Ninh tham dự tại 538 phòng thi.

Tại cụm thi 18, thí sinh của Hải Dương và Hải Phòng cũng đã đến đăng ký dự thi. Trường Đại học Hải Phòng đã bố trí trí khoảng 3.000 chỗ ở và thu phí điện, nước không quá 20.000 đồng/ngày. Nhà ăn của trường phục vụ thí sinh và phụ huynh đi cùng trong thời gian dự thi. Tại các điểm thi là các trường đại học, cao đẳng khác trên địa bàn, cụm thi số 18 cũng đã liên hệ để thu xếp chỗ ở tốt nhất có thể cho các em.

Theo ghi nhận nhanh của phóng viên, giá nhà trọ tại Hải Phòng tăng từ 10-15%. Các chi phí khác như giá xe tắc xi, xe ôm, cơm bình dân không tăng so với ngày thường, giao thông thông suốt.

Tại cụm thi số 28 (Bình Định), hơn 33.000 thí sinh đã đến các điểm trường tại Bình Định để làm thủ tục dự thi. Theo thống kê của Hội đồng thi cụm thi số 28 tại Bình Định, có tổng số 29.503 thí sinh dự thi, trong đó có 17.981 thí sinh Bình Định và 11.522 thí sinh Quảng Ngãi. Hội đồng thi đã tổ chức 40 điểm thi, trong đó thành phố Quy Nhơn 32 điểm, huyện Tuy Phước 4 điểm và thị xã An Nhơn 4 điểm. Còn cụm thi địa phương do Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định chủ trì, có 4.204 thí sinh dự thi ở 10 điểm thi rải khắp các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh (trừ huyện Vân Canh).

Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn Nguyễn Hồng Anh cho biết : Ở Cụm thi liên tỉnh, Hội đồng thi đã bố trí Trưởng điểm thi, thư ký điểm thi là cán bộ, giảng viên của nhà trường, phân Phó hiệu trưởng các trường phổ thông làm Phó điểm thi phụ trách cơ sở vật chất. Để tạo thuận lợi về chỗ ăn, ở, đi lại cho cán bộ coi thi là giáo viên các trường phổ thông, Hội đồng thi đã chủ động bố trí giáo viên huyện nào coi thi ở huyện đó.

Tại Cụm thi địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định cũng đã cử 10 cán bộ lãnh đạo trường THPT làm Trưởng điểm thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cử 20 cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Xây dựng miền Trung (Phú Yên) làm công tác thư ký và giám sát phòng thi.

Tư vấn tìm nhà trọ cho người nhà thí sinh tại điểm thi Đại học Thủy lợi (Hà Nội). Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN
Tư vấn tìm nhà trọ cho người nhà thí sinh tại điểm thi Đại học Thủy lợi (Hà Nội).
Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Có thể bạn quan tâm