Tạo môi trường an toàn cho du khách khi đến với Đất Mũi - Cà Mau

Tạo môi trường an toàn cho du khách khi đến với Đất Mũi - Cà Mau

Chiều 1/9, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, hơn 5.000 lượt khách du lịch đến các khu, điểm du lịch của tỉnh trong ngày đầu dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; trong đó, hơn 2.000 lượt du khách đến Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau và Khu du lịch Hòn Đá Bạc. Các điểm du lịch sinh thái cộng đồng ở U Minh như: Hương Tràm, Hoa Rừng đang đón hàng trăm lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tạo môi trường an toàn cho du khách khi đến với Đất Mũi - Cà Mau ảnh 1Rợp bóng cờ hoa tại khu vực Tượng đài Cà Mau. Ảnh: Kim Há-TTXVN

Các khu, điểm du lịch chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách và nhân dân trong tỉnh đến tham quan; đồng thời hoạt động tại các điểm du lịch, di tích đều đảm bảo an toàn, giá cả dịch vụ ổn định, an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhìn chung, các doanh nghiệp hoạt động du lịch đều thực hiện tốt việc niêm yết giá, không có tình trạng chèo kéo khách du lịch; chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Theo dự báo của ngành Du lịch, lượng khách đến Cà Mau sẽ còn tiếp tục gia tăng trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Do vậy, các khu, điểm du lịch có sự chuẩn bị chu đáo để sẵn sàng tiếp đón du khách đến tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn, thân thiện.

Tạo môi trường an toàn cho du khách khi đến với Đất Mũi - Cà Mau ảnh 2Những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên tuyến đường Lưu Tấn Tài, Phường 5, thành phố Cà Mau. Ảnh: Kim Há-TTXVN

Cũng theo UBND tỉnh Cà Mau, trong ngày 1/9, tỉnh chưa ghi nhận xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại bến xe, bến tàu, bến phà vẫn ổn định và thông suốt, không xảy ra tình trạng ứ đọng khách tại bến. Tuy nhiên, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã phát hiện và lập biên bản gần 1.400 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ. Qua đó, lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đã tạm giữ 65 phương tiện xe mô tô và ô tô, xử phạt 177 trường hợp vị phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ và 1 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thủy. Công an thành phố Cà Mau đã phát hiện một vụ, một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 210 gam chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy tổng hợp.

Kim Há

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm