Tặng quà Tết cho hộ nghèo dân tộc thiểu số ở Phú Yên

Tặng quà Tết cho hộ nghèo dân tộc thiểu số ở Phú Yên

Trong hai ngày 26 và 27/1, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã đến thăm hỏi tặng hàng ngàn suất quà Tết cho hộ nghèo vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số các huyện Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân của tỉnh Phú Yên.

Tặng quà Tết cho hộ nghèo dân tộc thiểu số ở Phú Yên ảnh 1Trao quà Tết cho người dân xã Ea Bá, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên. Ảnh: Phạm Cường-TTXVN

Ngày 27/1, Công ty Cổ phần Thủy điện sông Ba Hạ đã trao tặng trên 500 suất quà cho các đối tượng thuộc diện hộ nghèo thuộc xã Suối Trai, thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa), buôn Suối Mây, buôn Bầu, xã Ea Bá, thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh). Mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng, gồm một số nhu yếu phẩm để bà con vui Xuân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu. Cùng ngày, Công ty Cổ phần Thủy điện sông Ba Hạ cũng đã trao tặng 1 nhà tình thương (công ty hỗ trợ 50 triệu đồng) cho gia đình ông Lê Mô Y Lộ, buôn Xây Dựng, xã Suối Trai.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thủy điện sông Ba Hạ, ông Trần Lý cho biết, những phần quà hỗ trợ người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của bà con vùng dự án đã nhường lại ruộng vườn, nhà cửa để xây dựng Nhà máy Thủy điện sông Ba Hạ, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho quốc gia. Đồng thời, hiện trách nhiệm xã hội của công ty trong việc cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, người người đồng bào dân tộc thiểu số bằng tinh thần, vật chất mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Tặng quà Tết cho hộ nghèo dân tộc thiểu số ở Phú Yên ảnh 2Lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ tặng quà Tết cho người dân xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Ảnh: Phạm Cường-TTXVN

Trước đó, chiều 26/1, Ban Dân tộc tỉnh Phú Yên đã đến thăm trao 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho các hộ nghèo, người có uy tín, gia đình chính sách, nhân sỹ trí thức tiêu biểu vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại hai xã Ea Trol (huyện Sông Hinh) và Suối Trai (huyện Sơn Hòa). Tại các nơi đến ông Trương Văn Phương, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Phú Yên đã thăm hỏi, chúc Tết đồng bào dân tộc thiểu số, vận động bà con tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc. Đồng thời, mong muốn các địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo hơn nữa, nâng cao đời sống, vật chất tinh thần của người dân miền núi, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Tòa án nhân dân tỉnh, Thành đoàn thành phố Tuy Hòa, các nhóm thiện nguyện Thiện Tâm, Thiện An cũng đã đến thăm hỏi, tặng hàng ngàn suất quà Tết cho người dân miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần chia sẻ, động viên người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có được cái Tết Nguyên đán đầm ấm.

Phạm Cường

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm