Tặng quà cho các gia đình khó khăn ở miền núi Phú Yên

Tặng quà cho các gia đình khó khăn ở miền núi Phú Yên

Ngày 28/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên tổ chức chương trình trao quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tặng quà cho các gia đình khó khăn ở miền núi Phú Yên ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh Phú Yên và đại diện Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên trao tặng quà cho hộ gia đình khó khăn. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Theo đó, 3.000 suất quà được Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên vận động từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại ba huyện miền núi Đồng Xuân, Sông Hinh và Sơn Hòa (mỗi suất gồm tiền mặt 500 nghìn đồng và 10 kg gạo), tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao trực tiếp 90 suất quà; các suất quà còn lại sẽ được chuyển đến các hộ dân thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương.

Thay mặt cho Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên, ông Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã chia sẻ với khó khăn, vất vả của người dân các huyện miền núi của tỉnh Phú Yên. Những suất quà tuy không nhiều về vật chất nhưng sẽ tạo động lực để những hộ gia đình nghèo và khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hiện nay, tỉnh Phú Yên còn 1.121 căn nhà tạm. Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên cam kết sẽ vận động các nguồn lực từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để hỗ trợ xây dựng khoảng 1.000 căn nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí từ 40 - 50 tỷ đồng. Thời gian thực hiện vận động và hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết là từ nay đến năm 2025.

Tặng quà cho các gia đình khó khăn ở miền núi Phú Yên ảnh 2Đại diện Công ty Cổ phần Thiết bị công nghiệp Sài Gòn trao tặng 2,5 tỷ đồng xây dựng nhà đại đoàn kết tại tỉnh Phú Yên. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Bà Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên mong muốn, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp tục chia sẻ, giúp đỡ người dân của tỉnh vượt qua khó khăn. Những nguồn lực từ sự giúp đỡ này cùng với các chính sách của Đảng và Nhà nước sẽ giúp chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn cho nhân dân. Cùng với đó, mỗi cá nhân, mỗi hộ gia đình cần nỗ lực vươn lên trong cuộc sống để ổn định kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Tặng quà cho các gia đình khó khăn ở miền núi Phú Yên ảnh 3Đại diện Tập đoàn Xuân Lâm trao tặng 2,5 tỷ đồng xây dựng nhà đại đoàn kết tại tỉnh Phú Yên. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Tại chương trình, lãnh đạo Tập đoàn Xuân Lãm và Công ty Cổ phần Thiết bị công nghiệp Sài Gòn đã trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên để xây dựng 100 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ có khó khăn về nhà ở.

Xuân Triệu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm