Tăng cường hệ sinh thái, cải thiện sinh kế cho nhóm người dân tộc thiểu số và phụ nữ tại Lâm Đồng

Tăng cường hệ sinh thái, cải thiện sinh kế cho nhóm người dân tộc thiểu số và phụ nữ tại Lâm Đồng

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra Quyết định phê duyệt Dự án: Quản lý cảnh quan bền vững toàn diện thông qua các tiếp cận “địa bàn phát triển bền vững không gây mất rừng” tại Lâm Đồng và Đắk Nông. Đây là Dự án do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ thông qua Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam với tổng kinh phí trên 12 tỷ đồng.

Tăng cường hệ sinh thái, cải thiện sinh kế cho nhóm người dân tộc thiểu số và phụ nữ tại Lâm Đồng ảnh 1Dự án sẽ góp phần bảo vệ rừng, bảo vệ hệ sinh thái và tạo sinh kế bền vững cho nhóm người dân tộc thiểu số và phụ nữ tại Lầm Đồng. Ảnh: TTXVN

Tại Quyết định số 462/QĐ-UBND ngày 24/3/2022, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt Dự án hỗ trợ kỹ thuật, sử dụng vốn ODA không hoàn lại. Tên viết tắt là Dự án UNDP - tỉnh Lâm Đồng, do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm chủ dự án; địa điểm thực hiện tại hai huyện Lạc Dương và Di Linh.

Mục tiêu của Dự án nhằm tăng cường hệ sinh thái, bao gồm: giảm mất rừng và suy thoái rừng tự nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học, phục hồi các hệ sinh thái ưu tiên, giảm phát thải khí nhà kính; cải thiện sinh kế cho nhóm người dân tộc thiểu số và phụ nữ trong các chuỗi giá trị nông lâm nghiệp và du lịch sinh thái; nâng cao tính bền vững trong sản xuất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp thông qua cải thiện các khâu như thực hành canh tác, tổ chức sản xuất và phát triển các chuỗi cung ứng minh bạch và giảm thiểu trung gian.

Dự án sẽ được thực hiện trong 4 năm, từ 2022- 2025 với tổng kinh phí thực hiện 860.281 USD, tương đương trên 19,5 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn ODA hỗ trợ không hoàn lại là 538.631 USD, tương đương trên 12,2 tỷ đồng. Nguồn vốn đối ứng của tỉnh Lâm Đồng là 321.650 USD, tương đương gần 7,3 tỷ đồng.

Quyết định trên căn cứ Thông báo ngày 7/4/2021 của UNDP xác nhận ngân sách viện trợ của Liên minh châu Âu và cơ cấu nguồn vốn viện trợ đối với các Dự án do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Lâm Đồng và UBND tỉnh Đắk Nông làm cơ quan chủ quản.

Chu Quốc Hùng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm