Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch do virus Chikungunya

Muỗi vằn Aedes là trung gian truyền bệnh.
Muỗi vằn Aedes là trung gian truyền bệnh.
Để bảo đảm an toàn sức khoẻ người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản chỉ đạo Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch do virus Chikungunya.
Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch do virus Chikungunya ảnh 1Muỗi vằn (Aedes) là trung gian truyền virus gây bệnh. Ảnh: bachmai.gov.vn
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Tháp phối hợp với các địa phương tăng cường công tác truyền thông về cơ chế lây lan và các biện pháp phòng, chống dịch do virus Chikungunya để người dân biết, thực hiện. Theo dõi sát tình hình dịch trên địa bàn tỉnh để có biện pháp phòng, chống kịp thời; trường hợp phát sinh các tình huống vượt quá thẩm quyền giải quyết, báo cáo Ủyban nhân dân tỉnh cho ý kiến thực hiện.
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Chikungunya là bệnh do virus được lây truyền sang người qua trung gian là muỗi Aedes nhiễm bệnh. 
Triệu chứng phổ biến của bệnh Chikungunya là sốt, đau khớp nghiêm trọng, đau cơ, nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi và phát ban; các biểu hiện lâm sàng của bệnh này giống như bệnh sốt xuất huyết và Zika.
Vừa qua, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu đến các huyện biên giới  Hồng Ngự, Tân Hồng và thị xã Hồng Ngự chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn giáp ranh biên giới Campuchia, đồng thời chỉ đạo Ủy ban nhân dân các địa phương biên giới tăng cường theo dõi, giám sát, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng làm nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch, kiên quyết ngăn chặn mầm bệnh từ ngoài biên giới xâm nhập vào địa bàn.
Nguyễn Văn Trí
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm