Tặng 80 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tỉnh Bạc Liêu

Tặng 80 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tỉnh Bạc Liêu

Ngày 3/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bạc Liêu và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức trao tặng 80 căn nhà tình nghĩa (trị giá 4 tỷ đồng) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho các gia đình chính sách ở địa phương.

Tặng 80 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tỉnh Bạc Liêu ảnh 1Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều (thứ 2 từ trái qua) tặng hoa cảm ơn đơn vị tài trợ. Ảnh: Nhật Bình - TTXVN

Dự buổi lễ có Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Nội chính Trung ương Võ Văn Dũng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam; Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cùng đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đại diện Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, các đại biểu Quốc hội.

Để giúp các hộ gia đình chính sách, trên cơ sở đề nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã hỗ trợ kinh phí 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà cho các hộ gia đình nghèo tại 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau (80 căn cho Bạc Liêu, 20 căn cho Cà Mau). Với gói hỗ trợ này, tỉnh phân bổ 30 căn cho thành phố Bạc Liêu, 35 căn cho huyện Vĩnh Lợi và 15 căn cho huyện Hòa Bình. Dịp này, Công ty Bao bì Dầu khí Việt Nam hỗ trợ 200 chiếc xe đạp, trị giá 400 triệu đồng, tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bạc Liêu.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn đi đầu trong hoạt động hỗ trợ công tác an sinh xã hội, nhất là đối với những địa phương còn nghèo. 80 căn nhà tình nghĩa và 200 chiếc xe đạp mà Tập đoàn hỗ trợ là món quà ý nghĩa nhằm giúp các gia đình chính sách của tỉnh Bạc Liêu có chỗ ở ổn định...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Nội chính Trung ương Võ Văn Dũng ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội những năm gần đây, các công trình đã và đang thi công phát huy tác dụng đã thể hiện được thế mạnh của tỉnh. Đồng chí Võ Văn Dũng đề nghị Bạc Liêu cần tăng cường mối quan hệ hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng cũng như các tập đoàn, doanh nghiệp nói chung để tranh thủ mối quan hệ cùng hợp tác, phát triển và hỗ trợ địa phương, nhằm phát huy tối đa nội lực, thu hút tối đa ngoại lực, để phát triển...

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cho biết Bạc Liêu, đời sống người dân trong tỉnh, đặc biệt là các hộ gia đình chính sách còn gặp khó khăn về nhà ở. Các chương trình hỗ trợ từ Trung ương, các tập đoàn kinh tế đã giải quyết được phần nào khó khăn, góp phần thực hiện mục tiêu hoàn thành nhà ở cho gia đình có công với cách mạng trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cam kết sẽ sử dụng nguồn kinh phí đúng đối tượng, đúng mục đích và mong rằng trong thời gian tới, Bạc Liêu sẽ còn nhận được hỗ trợ nhiều hơn nữa để góp phần khắc phục đời sống của nhân dân vốn còn nhiều khó khăn, nhất là gia đình chính sách./.

Nhật Bình

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm