Tân Thịnh là xã đầu tiên của huyện vùng cao Văn Chấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã Tân Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020. Ảnh: Tiến Khánh - TTXVN
Trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã Tân Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020. Ảnh: Tiến Khánh - TTXVN

Ngày 2/4, UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã Tân Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020.

Tân Thịnh là xã đầu tiên của huyện vùng cao Văn Chấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao ảnh 1Trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã Tân Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020. Ảnh: Tiến Khánh - TTXVN

Xã Tân Thịnh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018, sau 2 năm không ngừng phấn đấu với nhiều giải pháp thiết thực và quyết tâm cao, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu trở thành xã nông thôn mới nâng cao năm 2020.

Báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã Tân Thịnh đã khẳng định: Bên cạnh sự chỉ đạo, định hướng sâu sát của huyện Văn Chấn và Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Yên Bái là sự chủ động khai thác triệt để lợi thế vốn có của địa phương, với phương châm "Nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc".

Theo ông Hoàng Quang Thẩm, Chủ tịch UBND xã Tân Thịnh, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới xã cho biết: "Hầu hết các tiêu chí thực hiện vượt so với chuẩn nông thôn mới nâng cao quy định. Cùng với việc tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, Tân Thịnh đã phát triển và nhân rộng nhiều mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, hình thành các sản phẩm mang thương hiệu OCOP (mỗi xã một sản phẩm) gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp; hình thành những mô hình trồng trọt, chăn nuôi có chất lượng cho thu nhập cao".

Giờ đây, Tân Thịnh đã mang một diện mạo mới, hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, khang trang, xanh, sạch, đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của người dân dân ngày một nâng cao. Hệ thống chính trị cơ sở được củng cố; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đáng chú ý, đây là xã đầu tiên của huyện vùng cao Văn Chấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Tân Thịnh là xã đầu tiên của huyện vùng cao Văn Chấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao ảnh 2 Đời sống vật chất, tinh thần của người dân dân xã Tân Thịnh ngày một nâng cao. Ảnh: Tiến Khánh - TTXVN

Phấn khởi trước những thành quả do chính mình đóng góp một phần, ông Vũ Tiến Dũng, một trong những chủ trang trại tại thôn Khe Sừng, xã Tân Thịnh cho biết: "Thời gian qua, cơ sở hạ tầng của địa phương được nâng cấp đáng kể, thuận tiện cho việc đi lại và giao thương, nhiều mô hình phát triển kinh tế đồi rừng được khuyến khích đầu tư đã làm cho nông dân chúng tôi có thu cao, nhờ đó mà thúc đẩy mạnh mẽ hơn, sôi nổi hơn, người dân đóng góp nhiều hơn cho xây dựng Nông thôn mới trong toàn xã".

Bước sang năm 2021, mặc dù tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, nhưng yêu cầu xây dựng Nông thôn mới của xã Tân Thịnh tiếp tục được đặt ra với nhiều chỉ tiêu mới cao hơn, phấn đấu đưa Tân Thịnh trở thành xã Nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ công bố, ông Nguyễn Ngọc Xuân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái - Phó Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: "Đi đôi với việc hoàn thiện cơ sở hạn tầng, xã Tân Thịnh cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn; đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, xây dựng vùng nguyên liệu nông sản tập trung, đáp ứng các tiêu chí quản lý chất lượng VietGAP và truy xuất nguồn gốc đối với tất cả sản phẩm nông nghiệp. Bên cạnh đó, xã cũng cần có định hướng cho các doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã, tổ chức, cá nhân phát huy sản phẩm lợi thế của địa phương, phát triển các mô hình bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp và an toàn thực phẩm".

Nhân dịp này, bên cạnh việc trao Bằng công nhận xã Tân Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nhiều tập thể và cá nhân được trao tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng xã Tân Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020.


Tiến Khánh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm