Tam Đảo - Thị trấn điểm đến hàng đầu Thế giới năm 2022

Tam Đảo - Thị trấn điểm đến hàng đầu Thế giới năm 2022

Chiều 2/12, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và UBND huyện Tam Đảo tổ chức công bố Giải thưởng du lịch “Tam Đảo - Thị trấn điểm đến hàng đầu Thế giới” năm 2022. Đây là giải thưởng được Tổ chức World Travel Awards (Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới) vinh danh tại Gala chung kết trao giải du lịch Thế giới lần thứ 29 diễn ra ngày 11/11/2022 tại Oman.

Tam Đảo - Thị trấn điểm đến hàng đầu Thế giới năm 2022 ảnh 1Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đón nhận Giải thưởng du lịch thế giới “Tam Đảo - thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới” năm 2022 tại buổi lễ. Ảnh: Hoàng Hùng – TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định: Sự kiện thị trấn Tam Đảo lần đầu tiên được đề cử và chiến thắng hạng mục “Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới 2022” của World Travel Awards - một tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về du lịch sẽ giúp Tam Đảo trở nên nổi tiếng và nhanh chóng phát triển mạnh về du lịch trong thời gian không xa. Giải thưởng cũng là sự ghi nhận thành công bước đầu ngành dịch vụ du lịch của huyện Tam Đảo, nâng tầm vị thế và giá trị thương hiệu của Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo, đồng thời đóng góp quan trọng vào sự lớn mạnh của ngành du lịch tỉnh Vĩnh Phúc.

Tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành của tỉnh và chính quyền địa phương cần chủ động tích cực tuyên truyền, động viên các tổ chức, cá nhân tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác gìn giữ, bảo vệ cảnh quan môi trường và phát triển du lịch xanh để thị trấn Tam Đảo sau khi được đón nhận giải thưởng luôn đảm bảo đi đầu về chất lượng dịch vụ - ông Vũ Việt Văn nhấn mạnh.

Theo ông Đinh Văn Mười, Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo, huyện được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2004, có diện tích tự nhiên là hơn 23.475 ha, dân số hơn 83.000 người, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 42,16% (chủ yếu là dân tộc Sán Dìu). Cách sân bay Quốc tế Nội Bài 40 km, Thủ đô Hà Nội 70 km, Tam Đảo có vị trí thuận lợi trong kết nối và giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch dịch vụ giữa các vùng và khu vực.

Tam Đảo - Thị trấn điểm đến hàng đầu Thế giới năm 2022 ảnh 2Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ đón nhận Giải thưởng du lịch thế giới tại thị trấn Tam Đảo. Ảnh: Hoàng Hùng – TTXVN

Núi Tam Đảo gắn liền với địa danh huyện Tam Đảo và là dãy núi có chiều dài khoảng 50 km. “Tam Đảo” là 3 chỏm nổi lên ẩn hiện trong mây như ba hòn đảo có tên là Ngọn Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa. Thạch Bàn (Bàn đá) trên đỉnh núi có địa hình bằng phẳng như hình bàn cờ Tiên, độ cao tuyệt đối là 1.420 m so với mực nước biển. Ngọn Thiên Thị (Chợ trời) có nhiều đá tảng lô nhô ở trên đỉnh như người Tiên họp chợ với độ cao tuyệt đối là 1.585 m. Ngọn Phù Nghĩa cao 1.250 m, chân núi có ngôi chùa Phù Nghì.

Khu du lịch Tam Đảo đang được quy hoạch với nhiều loại hình phong phú như: Nghỉ dưỡng, sinh thái, mạo hiểm, nghiên cứu, tín ngưỡng, tâm linh... Thời gian qua, nơi đây đã được đầu tư và từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng dịch vụ, khẳng định vị thế khu du lịch trọng điểm quốc gia. Địa phương có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp để phát triển du lịch như: Đỉnh Rùng Rình, rừng Ma, ao Dứa, Thác Bạc, suối Bát Nhã, suối Giải Oan. Đặc biệt, Khu du lịch Tam Đảo (thị trấn Tam Đảo) nằm ở độ cao hơn 900 m so với mặt nước biển, nhiệt độ trung bình trong năm là 18 độ C; là nơi lý tưởng cho du khách nghỉ dưỡng, nghiên cứu khoa học, du lịch công vụ, mạo hiểm. Xung quanh thị trấn cũng như trên địa bàn huyện Tam Đảo có nhiều thác nước, hồ nước, di tích, công trình tín ngưỡng, tôn giáo.

Với những tiềm năng và thế mạnh đó, thị trấn Tam Đảo được Tổ chức World Travel Awards (Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới) vinh danh là Thị trấn điểm đến hàng đầu Thế giới năm 2022. Đây là cơ hội để Vĩnh Phúc phát huy giá trị khu du lịch tại địa phương cũng như các vùng lân cận; đồng thời, thu hút nguồn lực đầu tư, giữ gìn các giá trị văn hóa.

Nguyễn Trọng Lịch

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm