Tài trợ 5 tỷ đồng xây trường học tại huyện miền núi Thanh Chương

Nghi thức Khánh thành công trình mới. Ảnh : petrotimes.vn
Nghi thức Khánh thành công trình mới. Ảnh : petrotimes.vn

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa bàn giao công trình tài trợ Trường Trung học cơ sở (THCS) xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho chính quyền địa phương quản lý và đưa vào sử dụng.

Tài trợ 5 tỷ đồng xây trường học tại huyện miền núi Thanh Chương ảnh 1Nghi thức Khánh thành công trình mới. Ảnh: petrotimes.vn

Công trình Trường THCS xã Thanh Tùng có tổng mức đầu tư khoảng 5,2 tỷ đồng; trong đó PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng để xây dựng khu nhà học 2 tầng với 8 phòng học được trang bị đầy đủ trang thiết bị thiết yếu phục vụ giảng dạy cùng với công trình phụ và hệ thống hàng rào bảo vệ.

Đây là ngôi trường THCS duy nhất của xã Thanh Tùng - một trong những xã khó khăn nhất thuộc huyện miền núi Thanh Chương, Nghệ An. Do thường xuyên bị ảnh hưởng bởi bão lũ, ngôi trường THCS cũ trước đây là dãy nhà cấp 4, được xây dựng từ năm 1976 đã xuống cấp quá trầm trọng, thiếu an toàn cho việc dạy và học của thầy cô và học trò nhà trường.

Ngôi trường mới được xây dựng khang trang, đẹp đẽ sẽ thay thế cho công trình cũ xuống cấp. Các thầy cô giáo và học sinh chia sẻ, giấc mơ về một ngôi trường mới ở vùng núi nghèo đã thành hiện thực. Từ nay, các thầy cô và học sinh không còn phải lo lắng khi mùa mưa bão về khi được dạy và học trong ngôi trường mới.

Ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương bày tỏ, công trình tài trợ này đã góp phần quan trọng cho sự nghiệp giáo dục trên vùng quê còn nghèo khó. Thầy trò Trường THCS xã Thanh Tùng cũng cam kết sẽ gìn giữ và phát huy tối đa hiệu quả ngôi trường mới do PV GAS tài trợ.

Hằng Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm