Tái thả 70 cá thể rùa

Tái thả 70 cá thể rùa

Ngày 12/7, Vườn Quốc gia Cúc Phương phối hợp với Chương trình Bảo tồn rùa châu Á tổ chức tái thả 70 cá thể rùa về với tự nhiên.

Tái thả 70 cá thể rùa ảnh 1Tái thả các cá thể rùa về với tự nhiên. Ảnh: TTXVN

Theo đó, trong số 70 cá thể rùa được tái thả lần này, có 56 cá thể rùa đầu to và 14 cá thể rùa sa nhân (phân loài miền Trung). Trước khi tái thả, chuyên gia bảo tồn đã tiến hành đo thông số các tấm trên mai, yếm rùa và gắn thẻ để phục vụ công tác nhận dạng loài phụ trong tương lai.

Đại diện Vườn Quốc gia Cúc Phương cho biết, tất cả cá thể rùa lần này đều là tang vật, vật chứng từ các vụ buôn bán động vật hoang dã trái phép hoặc được tổ chức, cá nhân tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng. Chúng được cứu hộ, tiếp nhận, chữa trị, chăm sóc, phục hồi tập tính, bảo đảm sức khỏe, đủ điều kiện trở lại sinh sống trong môi trường tự nhiên.

Vườn Quốc gia Cúc Phương đã thực hiện hàng trăm đợt tái thả với hàng ngàn cá thể động vật của nhiều loài khác nhau, tại rừng nguyên sinh Cúc Phương và các vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên khác trên cả nước. Hoạt động này góp phần lan tỏa sâu rộng tới cộng đồng về ý thức, trách nhiệm xã hội của mỗi cá nhân, tập thể trong sứ mệnh bảo vệ động vật hoang dã nói riêng và thiên nhiên nói chung.

Vườn Quốc gia Cúc phương luôn chú trọng công tác cứu hộ và bảo tồn rùa. Trung tâm Bảo tồn rùa Cúc Phương thuộc Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) có diện tích 7.000 m2 đang nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo hộ khoảng 3.000 cá thể của gần 30 loài rùa cạn và rùa nước ngọt.

Tường Vi

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm