Tai nạn giao thông đường thủy làm 5 người mất tích ở Si Ma Cai, Lào Cai

Lực lượng chức năng triển khai tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: baochinhphu.vn
Lực lượng chức năng triển khai tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: baochinhphu.vn

Sáng 16/8, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, Tổ công tác của Cục đang lên đường tới hiện trường để phối hợp với địa phương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đường thủy xảy ra ngày 15/8, làm 5 người mất tích ở huyện Si Ma Cai (Lào Cai).

Tai nạn giao thông đường thủy làm 5 người mất tích ở Si Ma Cai, Lào Cai ảnh 1Lực lượng chức năng triển khai tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: baochinhphu.vn

Theo báo cáo, vào hồi 8 giờ ngày 15/8, tại khu vực sông Chảy, đoạn qua thôn Cốc Rế - xã Bản Mế - huyện Si Ma Cai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy nội địa làm 5 người mất tích (tất cả cùng trú tại xã Bản Mế). Năm người này dùng thuyền đi qua sông sang thăm người thân tại thôn Na Lốc, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương. Khi mới lên thuyền, chưa kịp nổ máy, thuyền bị trôi vào vùng nước xoáy bị lật và mất tích.

Nguyên nhân tai nạn ban đầu được xác định là do thuyền bị trôi vào khu vực nước xoáy, chảy xiết dẫn đến bị lật. Nhận được thông tin, UBND huyện Si Ma Cai đã huy động các lực lượng chức năng gồm 100 cán bộ công an huyện, xã, quân đội, dân quân và người dân địa phương... tập trung tìm kiếm người bị nạn. Đến chiều 15/8 đã vớt được 2 thi thể, còn 3 người vẫn đang tìm kiếm.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai và huyện Si Ma Cai đang chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương tiếp tục tìm kiếm nạn nhân còn mất tích.

Nhận được thông tin vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban lên hiện trường sớm nhất để phối hợp chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc và thăm hỏi gia đình nạn nhân; đồng thời chuyển lời thăm hỏi của Phó Thủ tướng và lãnh đạo Ủy ban đến gia đình các nạn nhân không may qua đời trong vụ việc.

Danh tính 5 người trong vụ tai nạn:
1. Sùng Thị Chúa, sinh năm 1972.
2. Ly Anh Quân sinh, năm 2017.
3. Ly Thị Thanh Thảo, sinh năm 2019.
4. Giàng Thị Dở, sinh năm 1979.
5. Ly Anh Tú, sinh năm 2021.


Chu Thị Thanh Vân

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm