Syria: Nguy cơ đổ vỡ lệnh ngừng bắn mới tại Aleppo

Syria: Nguy cơ đổ vỡ lệnh ngừng bắn mới tại Aleppo
Cảnh đổ nát do xung đột tại Aleppo, Syria ngày 8/6. AFP/TTXVN
Cảnh đổ nát do xung đột tại Aleppo, Syria ngày 8/6. AFP/TTXVN

Không lâu sau khi một lệnh ngừng bắn 48 giờ theo sáng kiến của Nga chính thức có hiệu lực từ 0 giờ 1 phút ngày 16/6 (tức 4 giờ ngày 16/6, giờ Việt Nam) tại thành phố Aleppo của Syria, giao tranh đã lại tái diễn ở đây.

Theo Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại Anh, lực lượng nổi dậy tại Syria đã bắn rocket vào các khu vực do chính phủ kiểm soát ở Aleppo, trong khi giao tranh và các cuộc không kích vẫn tiếp diễn ở các vùng xung quanh thành phố. SOHR cho biết giao tranh giữa quân chính phủ và lực lượng nổi dậy diễn ra suốt đêm trên tuyến đường Castello (Ca-xten-lô).

Trong khi đó, theo các nguồn tin Moskva, trong 24 giờ qua, các tay súng thuộc Mặt trận Nusra, nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Syria đã bắn phá một số quận của Aleppo.

Cùng ngày, truyền thông nhà nước Syria đưa tin phiến quân ở Đông Ghouta (Gâu-ta), gần thủ đô Damascus, đã sử dụng "chất độc" tấn công các binh lính chính phủ, khiến họ gặp vấn đề về hệ hô hấp. Theo truyền hình nhà nước Syria, phiến quân có thể đã sử dụng chất độc Sarin trong cuộc tấn công./.

Có thể bạn quan tâm