Sơn La: Nhiều tuyến đường ngập sâu do mưa lớn kéo dài

Sơn La: Nhiều tuyến đường ngập sâu do mưa lớn kéo dài

Từ đêm 6/6 đến sáng 7/6, tại thành phố Sơn La đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, làm nhiều khu vực bị ngập úng cục bộ, gây thiệt hại về tài sản, nhà cửa của các hộ dân.

Trên các tuyến đường chính của thành phố Sơn La, như: đường trục Quốc lộ 6, Trường Chinh, Nguyễn Lương Bằng, Ngã tư xe khách, đường 3/2... nước ngập sâu từ 0,5-1m. Mưa lớn khiến nước rút không kịp, tràn vào nhà dân, ảnh hưởng đến sinh hoạt, làm hư hỏng đồ đạc.

Sơn La: Nhiều tuyến đường ngập sâu do mưa lớn kéo dài ảnh 1Lực lượng chức năng đến để khơi thông cống thoát nước. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Ông Nguyễn Ngọc Phàn, Tổ 11, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La phản ánh, mưa lớn kéo dài đã làm nhiều tuyến đường ngập nặng. Nhiều đoạn ngập sâu gần 1m nên người dân phải nhờ sự trợ giúp bằng xe chuyên dụng của lực lượng Công an, Quân đội mới có thể đi qua được.

Nước ngập trên diện rộng khiến tình hình giao thông trên các tuyến phố trở nên hỗn loạn. Các phương tiện giao thông chật vật để di chuyển, xe chết máy hàng loạt, nhiều người phải dắt bộ. Đặc biệt, trên tuyến Quốc lộ 6 đoạn qua thành phố Sơn La đã xảy ra tình trạng ùn tắc tại nhiều điểm, có nơi ách tắc kéo dài hơn 1 km.

Các lực lượng Quân đội, Cảnh sát giao thông và Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ đã có mặt để phân luồng, điều tiết giao thông, hỗ trợ người dân di chuyển qua những điểm nước ngập sâu.

Sơn La: Nhiều tuyến đường ngập sâu do mưa lớn kéo dài ảnh 2Đường Trường Chinh, thành phố Sơn La bị ngập sâu trong nước. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Đại tá Đào Ngọc Phương, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La thông tin, do mưa lớn kéo dài trên địa bàn thành phố Sơn La đã xuất hiện 16 điểm ngập úng, đơn vị huy động gần 20 lượt phương tiện vận chuyển học sinh đi thi, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ túc trực, giúp đỡ người dân khu vực bị ảnh hưởng thu dọn đồ đạc, đảm bảo giao thông.

Thiếu tá Bùi Ngọc Bé, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Sơn La cho biết, gần 300 cán bộ, chiến sĩ Công an đã có mặt tại các địa điểm bị ngập úng, ách tắc để phân luồng giao thông, bố trí phương tiện đưa người dân qua điểm ùn tắc. Lực lượng chức năng đã khẩn trương giải tỏa bùn đất, rác thải ùn tắc tại cống thoát nước để đảm bảo thoát nước nhanh chóng.

Đáng chú ý, ngày 7/6 là ngày thứ 2 diễn ra Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông tại một số trường học trên địa bàn thành phố Sơn La nhưng do mưa lớn, ngập sâu, phụ huynh và học sinh không đến trường được. Vì vậy, ngành Giáo dục và Đào tạo đã phải quyết định hoãn buổi thi sáng 7/6. Các thí sinh tiếp tục tham gia kỳ thi vào chiều cùng ngày.

UBND thành phố Sơn La đang tích cực chỉ đạo lực lượng chức năng, phối hợp với người dân thực hiện phương châm "4 tại chỗ", sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra; đặc biệt hỗ trợ di dời các hộ dân cùng tài sản ra khỏi khu vực có nguy cơ bị ngập lụt, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Sơn La Nguyễn Thế Phương cho biết, thành phố đang chỉ đạo hạ các đập cao su trên suối Nậm La để thoát lũ, các thủy điện mở tất cả cống thủy điện để xả nước. Thành phố yêu cầu ngành Điện lực rà soát khu vực có nguy cơ đổ, gãy cột điện để kịp thời cắt điện, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Bắc, dự báo trong ngày 7/6 và những ngày tiếp theo, tại tỉnh Sơn La tiếp tục có mưa, có nơi mưa rất to. Đây là đợt mưa lớn trên diện rộng và có khả năng kéo dài đến ngày 11-12/6. Do đó, người dân cần chủ động theo dõi diễn biến của thời tiết, sẵn sàng ứng phó nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Hữu Quyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm