Sơn La: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Tây Bắc

Sơn La: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Tây Bắc
Ngày 6/5/2019, huyện Thuận Châu (tỉnh Sơn La) đã tổ chức Lễ gắn biển Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (7/5/1959 - 7/5/2019). Trong ảnh: Lễ gắn biển công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: Nguyễn Cường – TTXVN
Ngày 6/5/2019, huyện Thuận Châu (tỉnh Sơn La) đã tổ chức Lễ gắn biển Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (7/5/1959 - 7/5/2019). Trong ảnh: Lễ gắn biển công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: Nguyễn Cường – TTXVN

Cách đây tròn 60 năm, ngày 7/5/1959, nhân dịp kỷ niệm 5 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 1959), 4 năm thành lập Khu tự trị Thái – Mèo (1955 – 1959), Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương đã về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La - thủ phủ Khu tự trị Thái - Mèo lúc bấy giờ. 60 năm qua, khắc ghi lời dạy của Bác, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La đã đoàn kết, đồng lòng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thử thách, xây dựng Sơn La ngày càng phát triển.

Sáng 6/5/2019, tại Kỳ đài Kỳ đài Thuận Châu, Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La phối hợp với Ban Quản lý Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và huyện Thuận Châu tổ chức Lễ khai mạc triển lãm ảnh “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Tây Bắc”. Triển lãm đã trưng bày, giới thiệu 100 bức ảnh do Ban Quản lý Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và huyện Thuận Châu sưu tầm.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La và lãnh đạo Ban Quản lý Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Tây Bắc”. Ảnh: Nguyễn Cường - TTXVN.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La và lãnh đạo Ban Quản lý Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Tây Bắc”. Ảnh: Nguyễn Cường - TTXVN.
Các bức ảnh đã được trưng bày trên những thiết bị chuyên dụng, bố trí ở bên phải Kỳ đài là các bức ảnh “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Tây Bắc” và bên trái các bức ảnh “Thuận Châu học tập và làm theo lời Bác”. Triển lãm giúp cán bộ, đảng viên, thế hệ trẻ và nhân dân các dân tộc Sơn La cũng như du khách tham quan hiểu sâu sắc về thân thế, sự nghiệp, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc. Triển lãm cũng đem đến cho người xem một bức tranh toàn cảnh về Thuận Châu qua 60 năm học tập và làm theo lời Bác.
Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: TTXVN phát
Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.
Ảnh: TTXVN phát
Kỳ đài Thuận Châu – nơi Bác Hồ đứng nói chuyện đã trở thành di tích lịch sử và được xếp hạng di tích quốc gia năm 1995. Để tỏ lòng thành kính Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời tạo nơi sinh hoạt chính trị, văn hóa, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ, đáp ứng nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện, năm 2015, Thường trực - Ban Thường vụ Huyện ủy Thuận Châu đã thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh liền kề với Kỳ đài – nơi Bác Hồ đứng nói chuyện. Công trình được khởi công xây dựng ngày 7/5/2017 và khánh thành ngày 1/1/2018. Công trình gồm nhà tưởng niệm một tầng, hai nhà tả vu – hữu vu và một số hạng mục phụ trợ khác. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón hơn 40 nghìn lượt khách và trên 200 đoàn đến tham quan, dâng hương tưởng nhớ Bác. 
Tối 6/5, Ủy ban nhân dân huyện Thuận Châu sẽ tổ chức Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc, nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi động, phong phú như: Chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Các môn thi đấu thể thao dân tộc như kéo co, đẩy gậy, tung còn, do các vận động viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thể hiện.
Nguyễn Cường

Có thể bạn quan tâm