Sơn La nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện mùa nóng

Công nhân ngành điện Sơn La sửa chữa, vận hành lưới điện, bảo đảm cấp điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh của khách hàng. Ảnh: Nguyễn Cường – TTXVN
Công nhân ngành điện Sơn La sửa chữa, vận hành lưới điện, bảo đảm cấp điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh của khách hàng. Ảnh: Nguyễn Cường – TTXVN

Năm nay, thời tiết diễn biến phức tạp, nhiệt độ tăng cao vào mùa khô, nhất là đang bước vào thời gian cao điểm của mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Sơn La đã và đang triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng thời đáp ứng nhu cầu điện cho việc sản xuất, sinh hoạt của các đơn vị, doanh nghiệp cũng như nhân dân trên địa bàn.

Những ngày này, mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng những công nhân ngành điện Sơn La vẫn hàng ngày nỗ lực sửa chữa và vận hành lưới điện, bảo đảm cấp điện sinh hoạt cũng như nhu cầu sản xuất của khách hàng trên địa bàn.

Sơn La nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện mùa nóng ảnh 1Công nhân ngành điện Sơn La sửa chữa, vận hành lưới điện, bảo đảm cấp điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh của khách hàng. Ảnh: Nguyễn Cường – TTXVN

Anh Lê Mai Cương ở thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu cho biết, thời tiết nắng nóng như thế này thì nhu cầu sử dụng điện của gia đình anh tăng cao, bởi nhiều thiết bị hoạt động phải sử dụng bằng điện như điều hòa, quạt, nồi cơm điện, tivi… Sản lượng điện sử dụng tăng nhưng không có đột biết về hóa đơn tiền điện và lượng điện sử dụng khá ổn định.

Bà Nguyễn Thị Chiên ở thị trấn Yên Châu, huyện Yên Châu cho hay, năm nay nắng nóng nhiều nhưng ngành điện vẫn cung cấp đủ điện cho sinh hoạt, kinh doanh và chưa bị mất điện bao giờ. Nếu có cần sửa chữa điện, Chi nhánh điện ở huyện sẽ cử người xuống khắc phục ngay.

Lường trước diễn biến phức tạp của thời tiết, sẽ có một mùa nắng nóng kéo dài, ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Sơn La đã và đang tập trung cao độ nhân lực, vật lực để bảo đảm giảm mất điện cũng như đóng điện trở lại nhanh nhất cho phụ tải trong mùa nắng nóng khi có sự cố xảy ra.

Cùng với đó, một trong những giải pháp quan trọng để bảo đảm cung cấp điện mùa nắng nóng mà Công ty Điện lực Sơn La đang thực hiện là dịch vụ khách hàng và tuyên truyền tiết kiệm điện. Đồng thời, Công ty Điện lực Sơn La tiếp tục triển khai các công trình cải tạo lưới điện theo kế hoạch nhằm tăng khả năng cung cấp điện cho nhu cầu phụ tải và thực hiện tốt các phương án cung cấp điện cho mùa khô.

Ông Trần Duy Trinh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La thông tin: Năm nay, theo như dự báo thời tiết khá khắc nhiệt, để chủ động cho việc cung cấp điện, ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Sơn La đã tổ chức vệ sinh công nghiệp toàn bộ hệ thống lưới điện.

Đặc biệt, năm 2020, Công ty Điện lực Sơn La đã đưa các dự án chống quá tải điện vào rất sớm và đến nay, đã đóng được 64 trạm biến áp chống quá tải điện nên việc cấp điện được đảm bảo. Cùng với đó, Công ty Điện lực Sơn La thực hiện theo chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc là sẽ cắt điện ít nhất đối với người dân để sửa chửa và cải tạo lưới điện. Do đó, việc người dân bị mất điện sẽ rất hạn chế.

Điện lực Sơn La đang quản lý và kinh doanh bán điện cho hơn 308 nghìn khách hàng. Trong hai tháng gần đây, do thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của các hộ dân tăng cao vì dùng thêm nhiều thiết bị, đặc biệt là điều hòa nhiệt độ. Theo thống kê, mức tiêu thụ điện của khách hàng trong tháng 5 này là 2.131.257 kWh và tháng 6 là 2.066.255 kWh, tăng khá cao so với tháng 4 ở ngưỡng 1.731.344 kWh.

Hiện, ngành điện Sơn La đang nỗ lực, phấn đầu để hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh đã đề ra và đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, phục vụ nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn. Không để xảy ra tình trạng quá tải, thiếu điện, cắt điện lâu dài và tăng đột biến giá điện vào mùa sử dụng điện lớn.

Nguyễn Cường

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm