Sơn La: Khẩn trương ứng phó với ca dương tính với SARS-CoV-2

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sơn La phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN
Ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sơn La phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Tối 17/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sơn La tổ chức cuộc họp để thông tin về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Sơn La: Khẩn trương ứng phó với ca dương tính với SARS-CoV-2 ảnh 1Ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sơn La phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Trường hợp này là chị M.T.T. (sinh năm 1983) trú tại xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La; xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La thực hiện. Hiện tại bệnh nhân không sốt, ho, đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La để điều trị.

Theo điều tra dịch tễ, M.T.T. làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hosiden (Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 13/5, bệnh nhân được em trai đưa từ xóm trọ ra khu vực Đáp Cầu (Bắc Giang) đón xe tuyến Lạng Sơn - Sơn La mang biển số 26B-00308 để về Sơn La. Trong lịch trình di chuyển của xe khách này có dừng tại tỉnh Hòa Bình và các huyện Vân Hồ, Mộc Châu, Mai Sơn (tỉnh Sơn La).

Đến sáng 14/5, bệnh nhân được chồng đón và đưa đến Trạm Y tế Nà Bó khai báo. M.T.T. có tiếp xúc với con gái đang là học sinh lớp 9 thuộc Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, cùng con trai đang học lớp 12 tại trường Trung học Phổ thông huyện Mai Sơn.

Ngày 16/5, sau khi có thông báo của chính quyền địa phương, bệnh nhân được chồng chở bằng xe máy để vào khu cách ly y tế tập trung của huyện Mai Sơn. Tại đây, bệnh nhân được bố trí phòng riêng, khu tách biệt, không tiếp xúc với ai.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, chính quyền huyện Mai Sơn đã triển khai phong tỏa và thành lập các chốt kiểm soát để phòng, chống dịch tại nơi ở bệnh nhân.

Tỉnh Sơn La đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với M.T.T. Đến nay, cơ quan chức năng đã xác định được 18 trường hợp F1, 117 trường hợp F2, các trường hợp F3 cũng đang được truy vết. Đồng thời, cơ quan chức năng đã rà soát hành khách đi cùng xe với M.T.T. Hiện tại, những người đi cùng xe sống trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có quyết định cách ly tại nhà.

Tại cuộc họp, UBND tỉnh Sơn La yêu cầu các địa phương khẩn trương khoanh vùng, truy vết những trường hợp liên quan khác, trong đó, tập trung khoanh vùng, truy vết, phòng dịch tại các trường học nơi có con trai và con gái của M.T.T, học tập.

Hữu Quyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm