Sơn La huy động lực lượng xung kích địa phương hướng dẫn giao thông, giúp các hộ bị ngập sâu sơ tán

Sơn La huy động lực lượng xung kích địa phương hướng dẫn giao thông, giúp các hộ bị ngập sâu sơ tán

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, từ chiều 10/8 đến ngày 12/8, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, gây ảnh hưởng lớn về nhà ở, hệ thống giao thông và sản xuất nông nghiệp của người dân.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tính đến 17 giờ ngày 12/8, mưa lũ đã làm 91 ngôi nhà tại các huyện bị ảnh hưởng; trong đó, có 4 nhà tại các huyện Bắc Yên, Sông Mã phải di dời khẩn cấp, 45 nhà bị sạt lở đất đá vào nhà và 42 nhà bị ngập nước. Mưa lũ cũng đã làm nhiều tuyến quốc lộ và đường tỉnh bị sụt trượt ta luy dương, sạt ta luy âm, nước tràn mặt đường và làm hư hỏng mặt đường. Ngoài ra, mưa lũ gây thiệt hại gần 73 ha lúa, gần 20 ha ngô, trên 97 ha rau màu; 6 công trình thủy lợi bị ảnh hưởng; gãy đổ 7 cột điện; sạt lở đất đá ảnh hưởng 2 điểm trường và 1 nhà văn hóa... Ước giá trị thiệt hại 7,1 tỷ đồng.

Ngay khi xảy ra mưa lũ làm ách tắc giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, Sở Giao thông vận tải tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung, bố trí máy móc và huy động lực lượng tại chỗ khẩn trương đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, không để ách tắc kéo dài; đồng thời, bố trí máy, thiết bị thi công, vật tư dự phòng tại các vị trí xung yếu, tổ chức đảm bảo an toàn giao thông, không để ách tắc.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn chỉ đạo thực hiện phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ"; đồng thời, huy động lực lượng xung kích tại địa phương hướng dẫn giao thông, giúp đỡ người tham gia giao thông qua các vị trí ngập sâu, nguy hiểm và các hộ dân bị ngập sâu sơ tán, di chuyển đến nơi an toàn.

Nguyễn Cường

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm