Sơn La: Đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền trong phòng, chống dịch COVID-19

Các đội tham gia hội thi. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN
Các đội tham gia hội thi. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Trong 2 ngày 30 và 31/7, Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức Hội thi Đội tuyên truyền viên giỏi “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” tỉnh Sơn La năm 2022.

Sơn La: Đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền trong phòng, chống dịch COVID-19 ảnh 1BTC trao giải Nhất cho đội thi của Đảng bộ huyện Vân Hồ. Ảnh : Quang Quyết-TTXVN

Hội thi có sự tham gia của 16 đội, với 104 thí sinh đến từ các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy Sơn La, với 4 phần thi, gồm: Thi xây dựng kế hoạch tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương (được gửi về Ban Tổ chức chấm thi trước); 3 phần thi trực tiếp là: Chào hỏi, kiến thức, tuyên truyền.

Ở phần thi chào hỏi, với thời gian không quá 5 phút, các đội giới thiệu về đội thi, nhận thức mục đích, ý nghĩa của Hội thi. Phần thi kiến thức, các đội bốc thăm để trả lời 15 câu hỏi về chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, các bộ, ngành, Tỉnh ủy Sơn La về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Phần thi tuyên truyền được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa hoặc thuyết trình, hùng biện trong thời gian không quá 10 phút.

Tại Lễ bế mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La Lò Minh Hùng đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần nghiêm túc và sự cố gắng nỗ lực của 16 đội tham gia. Đến với Hội thi, các đội đã có sự đầu tư rất công phu, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy trong chỉ đạo, tổ chức Hội thi cấp Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc. Các đội thi đã hoàn thành tốt các phần thi; nhiều đội đã thể hiện nội dung và phương pháp thể hiện với số điểm cao. Qua các phần thi cũng góp phần cổ vũ, động viên các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, chung sức, đồng lòng quyết tâm vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và duy trì phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe thể chất, tinh thần của nhân dân.

Sơn La: Đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền trong phòng, chống dịch COVID-19 ảnh 2
Sơn La: Đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền trong phòng, chống dịch COVID-19 ảnh 3
Sơn La: Đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền trong phòng, chống dịch COVID-19 ảnh 4
Sơn La: Đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền trong phòng, chống dịch COVID-19 ảnh 5

Các đội tham gia hội thi. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La cũng đề nghị Thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tiếp tục nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch, không chủ quan, luôn đề cao cảnh giác, sẵn sàng các phương án, kịch bản cụ thể trước các nguy cơ xảy ra dịch; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát thực hiện phòng, chống dịch tại các địa phương. Đồng thời, tỉnh đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 4 phòng COVID-19; tiếp tục rà soát, cập nhật, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả. Các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị, huyện ủy, thành ủy, đảng ủy phối hợp với ngành Y tế tổ chức phát động Chiến dịch tiêm chủng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu, đi đầu trong việc tiêm vaccine phòng COVID-19.

Về kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Đảng bộ huyện Vân Hồ; giải Nhì cho đội thi Đảng bộ huyện Phù Yên và Quỳnh Nhai; giải Ba thuộc về đội thi Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sơn La, huyện Mộc Châu, huyện Mường La và trao 5 giải Khuyến khích.

Hội thi là dịp để đội ngũ tuyên truyền viên được giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng; góp phần đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo, có sức lan tỏa tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Quang Quyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm