Sớm khắc phục sự cố sạt lở đất ở Y Tý - Bát Xát

Sớm khắc phục sự cố sạt lở đất ở Y Tý - Bát Xát

Ngày 24/6, ông Ngô Quốc Cường, Bí thư Đảng ủy xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai thông tin, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở hơn 1.000 khối đất xuống đoạn đường nối thôn Sim San 1,2 và thôn Hồng Ngài với trung tâm xã Y Tý. Sự cố này đã làm hơn 100 hộ dân của 3 thôn trên rơi vào tình trạng cô lập.

Sớm khắc phục sự cố sạt lở đất ở Y Tý - Bát Xát ảnh 1Sạt lở đất trên đoạn đường nối thôn Sim San 1,2 và thôn Hồng Ngài với trung tâm xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Ảnh: TTXVN

Theo ông Ngô Quốc Cường, đây là đoạn đường mới được nâng cấp, sửa chữa và bàn giao cho địa phương từ cuối năm 2021. Sạt lở đất xảy ra ngày 19/6 đã làm con đường độc đạo dẫn vào 2 thôn Sim San và Hồng Ngài của xã Y Tý bị vùi lấp, hơn 1.000 khối đất đá đã chắn ngang đường từ trung tâm xã vào các thôn này. Người dân không thể khắc phục bằng phương pháp thủ công vì khối lượng đất đá sạt lở quá lớn, bắt buộc phải sử dụng máy móc mới đảm bảo an toàn.

Sau khi có thông tin về sạt lở đất, lãnh đạo xã Y Tý đã kiểm tra và báo cáo lên huyện Bát Xát để tìm phương án khắc phục bởi xã không có đủ kinh phí. Để khắc phục tạm thời, xã đã huy động lực lượng dùng cuốc, xẻng san gạt để người dân có thể đi bộ và xe máy. Đến trưa 24/6, việc san gạt tạm thời đã hoàn thành, người dân địa phương có thể đi xe máy qua. Tuy nhiên tình trạng thực tế vấn tiềm ẩn nguy cơ vì khối lượng đất sạt lở lớn nếu không sớm được xử lý triệt để, với địa hình dốc có thể tiếp tục xảy ra sạt lở gây nguy hiểm cho người qua lại.

Trong khi chờ các cấp đưa ra phương án xử lý triệt, chính quyền xã Y Tý đã chỉ đạo các lực lượng nếu thời diễn biến xấu sẽ tổ chức người trực để ngăn người dân qua lại.

Hồng Ninh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm