Sôi nổi giải đua ghe Ngo tiền lễ hội đua ghe Ngo Sóc Trăng lần 2

Sôi nổi giải đua ghe Ngo tiền lễ hội đua ghe Ngo Sóc Trăng lần 2
Tranh tài quyết liệt. Ảnh: Chanh Đa - TTXVN
Tranh tài quyết liệt. Ảnh: Chanh Đa - TTXVN

Đây là giải đua ghe ngo tiền lễ hội đua ghe Ngo Sóc Trăng lần 2 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sắp được tỉnh Sóc Trăng đăng cai tổ chức. Giải được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các ghe Ngo cọ sát và đánh giá lại lực lượng chuẩn bị cho giải đua ghe Ngo cấp khu vực sắp tới. Đông đảo người dân trong tỉnh đã đến xem và cổ vũ.

Mặc dù hơn 8 giờ sáng cuộc tranh tài giữa các ghe Ngo mới bắt đầu, nhưng từ mờ sớm đã có rất đông bà con các địa phương đến đứng trật cứng tại hai bên bờ kênh Mỹ Phước để cổ vũ. Cũng như bất cứ nơi nào diễn ra giải đua ghe Ngo đó là hình ảnh của hàng nghìn khán giả đội nắng, lội sông để xem các trận tranh tài.

Giải đua ghe Ngo tiền lễ hội đua ghe Ngo Sóc Trăng lần 2 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sắp được tỉnh Sóc Trăng tổ chức, có 13 đội ghe Ngo của các huyện Châu Thành, Mỹ Xuyên, thành phố Sóc Trăng và chủ nhà huyện Mỹ Tú tham dự, các đội cùng tham gia tranh tài ở cự ly 1.200m truyền thống. Dù là giải cấp huyện nhưng không thiếu sự hấp dẫn và quyết liệt, các trận tranh tài với sự so kè của các ghe Ngo từng mét nước thật sự làm mãn nhãn hàng nghìn khán giả. Càng vào vòng đua phía trong, càng thêm hấp dẫn và quyết liệt, các đội bám sát nhau từ vạch xuất phát đến cả điểm đích, nhiều trận tranh tài phải tiến hành xác định đội thắng thua bằng camera.

Đông đảo nhân dân trong vùng xem các đội đua ghe ngo tranh tài. Ảnh: Chanh Đa - TTXVN
Đông đảo nhân dân trong vùng xem các đội đua ghe ngo tranh tài.
Ảnh: Chanh Đa - TTXVN

Qua 23 trận tranh tài với chất lượng chuyên môn cao, đội ghe Ngo đến từ huyện Mỹ Xuyên là Đay Ompu thuộc xã Thạnh Quới đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành giải nhất. Các ghe Ngo chùa Tum Núp thuộc xã An Ninh, huyện Châu Thành và ghe Ngo chùa Trà Tim Chắs của Phường 10, thành phố Sóc Trăng lần lượt giành giải nhì và ba.

Đua ghe Ngo là một trong những môn thể thao, nét văn hóa truyền thống đặc trưng của người Khmer Nam bộ, hàng năm diễn ra vào ngày Rằm tháng 10 Âm lịch, thu hút hàng chục ghe Ngo về thi đấu sôi nổi và náo nhiệt nhất, nay được nâng tầm lên giải đấu cấp khu vực và trở thành ngày hội chung của bà con Khmer nói riêng và người dân cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Định kỳ 2 năm một lần, lễ hội Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần 2 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tiếp tục diễn ra tại tỉnh Sóc Trăng trong năm nay. Dự kiến sẽ có khoảng 50 đội ghe Ngo nam nữ của tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về tranh tài vào ngày 24 và 25/11 tới đây./.

Có thể bạn quan tâm