Sôi nổi "Đêm hội trăng rằm" cho trẻ em vùng sâu vùng xa ở Đắk Lắk

Tiết mục múa rồng tại Đêm hội trăng rằm. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.
Tiết mục múa rồng tại Đêm hội trăng rằm. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Tối 30/9, tại Quảng trường thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk), Tỉnh đoàn Đắk Lắk phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức Đêm hội trăng rằm cho hơn 1.000 thiếu nhi các dân tộc trên địa bàn.

Sôi nổi "Đêm hội trăng rằm" cho trẻ em vùng sâu vùng xa ở Đắk Lắk  ảnh 1Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại chương trình. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Tham dự chương trình, hơn 1.000 em nhỏ được hòa mình vào không khí náo nhiệt, vui nhộn, đầm ấm của đêm hội trăng rằm với các hoạt động múa lân – rồng, phá cỗ Trung thu, sự xuất hiện của" chị Hằng" – "chú Cuội", đố vui về Tết Trung thu, biểu diễn thời trang các dân tộc Tây Nguyên và các tiết mục văn nghệ như hát múa "chú Cuội" – "chị Hằng", đêm trăng cao nguyên, rước đèn tháng Tám, đêm Trung thu.

Trong đêm hội trăng rằm 2020, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 50 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng và 25 chiếc xe đạp cho 75 lượt học sinh nghèo hiếu học; trao 1 ngôi nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng cho gia đình chị Hyõ Knul, buôn Mlơt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana. Lãnh đạo huyện, Huyện đoàn Krông Ana cũng đã trao tặng 50 suất quà và 20 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo hiếu học của huyện.

Em H’Trang Êban, lớp 7A, Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Krông Ana xúc động chia sẻ "Em rất vui khi được tham dự chương trình Đêm hội trăng rằm và nhận một chiếc xe đạp. Em sẽ cố gắng học thật tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi và người có ích cho xã hội. Em cũng bày tỏ mong muốn hàng năm sẽ có chương trình Trung thu vui, ý nghĩa như năm nay để được vui chơi cùng các bạn và cùng đón Trung thu".

Cùng tâm trạng xúc động như em H’Trang, chị Hyõ Knul, buôn Mlơt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana chia sẻ: Đêm hội trăng rằm là hoạt động ý nghĩa để các con có cơ hội đón, vui chơi Trung thu. Dịp này, được hỗ trợ nhà tình thương, đó là món quà vật chất quý giá và món quà Trung thu ý nghĩa cho các con tôi khi chồng đã mất, một mình nuôi 3 con nhỏ.

Sôi nổi "Đêm hội trăng rằm" cho trẻ em vùng sâu vùng xa ở Đắk Lắk  ảnh 2Tiết mục múa rồng tại Đêm hội trăng rằm. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Ông Lâm Đình Nhiên, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk cho biết: Trong chuỗi các hoạt động, nhân dịp Tết Trung thu 2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan trong và ngoài tỉnh tổ chức chương trình Trung thu cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa. Nổi bật như chương trình “Trung thu yêu thương” cho trẻ em xã Cư Kbang, huyện biên giới Ea Súp; chương trình “Vui Trung thu” cho trẻ em xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin; Tặng quà Trung thu cho trẻ em buôn Knia2, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn và chương trình “Đêm hội trăng rằm” tại huyện Krông Ana. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, đơn vị và mạnh thường quân đã đồng loạt tổ chức nhiều chương trình Tết Trung thu cho thiếu nhi các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

"Cùng với các tiết mục văn nghệ, hoạt động hoạt náo Tết Trung thu, những phần quà, phần học bổng cũng được trao gửi đến học sinh nghèo hiếu học, qua đó giúp trẻ em vùng sâu vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn có một Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm, đầy ý nghĩa và khích lệ các em tiếp tục nỗ lực trong học tập", ông Lâm Đình Nhiên nhấn mạnh.

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm