Sôi động Ngày hội Du lịch văn hóa tỉnh Sơn La

Sôi động Ngày hội Du lịch văn hóa tỉnh Sơn La

Ngày 26/5, tại Khu Du lịch quốc gia Mộc Châu diễn ra chuỗi các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch văn hóa tỉnh Sơn La năm 2023, với chủ đề “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”.

Sôi động Ngày hội Du lịch văn hóa tỉnh Sơn La ảnh 1 Các thí sinh tham gia phần thi “Trình diễn trang phục dân tộc” tại Ngày hội. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Mở đầu Ngày hội, 21 thí sinh mang đến những sắc màu văn hóa độc đáo tại phần thi trình diễn trang phục dân tộc nguyên bản và cách tân. Mỗi người đẹp tham gia phần thi đã lan tỏa những giá trị, ý nghĩa của những bộ trang phục cũng như văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam nói chung và tỉnh Sơn La nói riêng.

Thí sinh Quàng Thị Bình An, huyện Yên Châu chia sẻ, rất vui và vinh dự khi được đại diện cho huyện tham gia cuộc thi trình diễn trang phục dân tộc tại Ngày hội. Thông qua phần thi, thí sinh muốn giới thiệu đến tất cả mọi người về ý nghĩa và tầm quan trọng của bộ trang phục nguyên bản người con gái dân tộc Thái đen, bộ trang phục mang những nét đẹp, dấu ấn, bản sắc văn hóa riêng.

Sôi động Ngày hội Du lịch văn hóa tỉnh Sơn La ảnh 2 Thí sinh tham gia phần thi “Trình diễn trang phục dân tộc” tại Ngày hội. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La cũng được thể hiện qua phần thi “Tinh hoa ẩm thực Sơn La”. 13 đội thi thuộc các khách sạn, nhà hàng, câu lạc bộ đầu bếp, hợp tác xã, bản du lịch cộng đồng, Homestay trong tỉnh tham gia chế biến, trưng bày và giới thiệu món ăn truyền thống, hấp dẫn, bắt mắt, đậm đà bản sắc văn hóa đến với đông đảo người dân và du khách thập phương.

Ông Lường Văn Xiên, Giám đốc Hợp tác xã Du lịch cộng đồng Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, cho biết: Hợp tác xã mang đến Hội thi món cá chép lưng gù nướng, cá suối chiên, sâu tre, sâu chít, gà đồi... Đây là những món đặc sản của xã Ngọc Chiến. Thông qua cuộc thi, Hợp tác xã mong muốn đông đảo bạn bè và du khách biết thêm và đến tham quan du lịch, thưởng thức tinh hoa ẩm thực tại Ngọc Chiến.

Sôi động Ngày hội Du lịch văn hóa tỉnh Sơn La ảnh 3Các đội Thi “Tinh hoa ẩm thực Sơn La” tại Ngày hội. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Tham quan, trải nghiệm tại sự kiện này, chị Hoàng Khánh Ly - du khách huyện Mai Sơn, cho hay: Không khí Ngày hội rất sôi động, chị và những du khách khác đã được thưởng thức những món ăn của các dân tộc khác nhau của tỉnh. Nền văn hóa ẩm thực của Sơn La rất đa dạng, đặc sắc, do đó cần được giữ gìn và phát huy.

Tại phố đi bộ Mộc Châu, Resort Thảo Nguyên, Nhà Văn hóa huyện Mộc Châu, cũng diễn ra không gian trưng bày ảnh đẹp Du lịch Sơn La. 150 tác phẩm ảnh nghệ thuật tại đây giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, sản phẩm đặc trưng, phong tục tập quán và nét đẹp của con người Sơn La đã gây ấn tượng mạnh, thu hút du khách. Nhiều du khách bày tỏ mong muốn có thêm những dịp đến tham quan, du lịch, trải nghiệm tại tỉnh.

Sôi động Ngày hội Du lịch văn hóa tỉnh Sơn La ảnh 4 Khách tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật giới thiệu vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa, sản phẩm đặc trưng, phong tục tập quán và nét đẹp của con người Sơn La. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Ngày hội Du lịch văn hóa tỉnh Sơn La diễn ra từ ngày 26-28/5/2023. Lễ khai mạc chính thức sẽ diễn ra vào tối 27/5 với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”; trải nghiệm văn hóa cộng đồng nghệ thuật xòe Thái, nhảy tha khềnh của dân tộc Mông, múa chuông dân tộc Dao...

Các hoạt động tại Ngày hội sẽ tiếp tục quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch khác biệt, văn hóa truyền thống về mảnh đất, con người Sơn La thân thiện, mến khách và một số hoạt động định hướng phát triển du lịch của tỉnh, thu hút các nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế.

Quang Quyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm