Sôi động Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2016

Sôi động Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2016

Sau phần Lễ trang trọng truyền thống, các ông trâu đã có những kháp đấu sôi nổi. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, mùa hội năm nay có thể coi là mùa có nhiều kháp đấu hay. Kháp đấu được Ban tổ chức trao thưởng kháp đấu hay nhất là kháp đấu giữa ông trâu 16 và 23. Hai ông trâu đã thi đấu kéo dài suốt 22 phút cống hiến cho khán giả nhiều miếng đánh đẹp mắt. 

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2016. Ảnh: Lâm Khánh- TTXVN
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2016. Ảnh: Lâm Khánh- TTXVN


Trận trung kết năm nay là cuộc tỷ thí của những chủ trâu và ông trâu đến từ phường Vạn Hương. Trâu số 26 của ông Lưu Đình Tới và trâu số 28 của ông Lê Bá Võ đều là hai ông trâu có thể hình đẹp và có những chiến thắng thuyết phục trong suốt mùa giải. Ngay khi được đưa vào sân, trâu số 28 đã chủ động lao nhanh húc tới trâu số 26 với miếng hổ lao. Chủ trâu 26 dường như có bài đã thả trâu khá chậm, nhưng ngay khi được rút dây, trâu số 26 đã ngênh và đỡ được đòn phủ đầu của trâu số 28. Vốn là hai trâu có cặp sừng đẹp, trâu số 26 và 28 liên tục có những miếng cáng sừng đả đối phương. Tuy nhiên, với cặp sừng hẹp hơn, trâu số 28 thường xuyên phải chủ động ngáng để rút sừng ra khỏi thế kẹp của trâu số 26. Mặc dù vậy, điều bất ngờ cũng đến khi trâu số 26 dường như đuối sức đã quay đầu bỏ chạy để giành phần thắng cho trâu số 28. 

Kết thúc mùa hội năm nay, phường Vạn Hương đã giành được cả ngôi đầu và ngôi vị thứ 2. Theo nhận xét của khán giả, giới chuyên môn cũng như những người yêu và am hiểu lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, lễ hội năm nay diễn ra hấp dẫn, kịch tính hơn mọi năm do chất lượng trâu được nâng cao cũng như ban tổ chức có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức./. 



Có thể bạn quan tâm