Sôi động chương trình vui xuân cùng thiếu nhi vùng biên 2017

Sôi động chương trình vui xuân cùng thiếu nhi vùng biên 2017
Tham gia chương trình Xuân biên giới năm 2017, hơn 300 em học sinh, thiếu nhi tại xã Thái Trị đã được hòa mình vào không khí vui nhộn, sôi động của các trò chơi dân gian đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền như: Ném còn, viết thư pháp, thổi bong bóng nghệ thuật, ném bóng vào rổ…
Chương trình đã mang mùa xuân đến sớm với trẻ em vùng biên tỉnh Long An. Ảnh: Mạnh Linh - TTXVN
Chương trình đã mang mùa xuân đến sớm với trẻ em vùng biên tỉnh Long An. Ảnh: Mạnh Linh - TTXVN

Anh Phạm Xuân Hoàn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, đại diện ban tổ chức chương trình cho biết: Chương trình Xuân biên giới là một trong những hoạt động thể hiện trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc chăm lo, dìu dắt và nuôi dưỡng ước mơ của các em thiếu nhi, những mầm non của đất nước.

Thông qua chương trình, các tình nguyện viên mong muốn góp phần khích lệ, động viên tinh thần các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục phấn đấu, đạt thành tích tốt hơn trong học tập.

Nhân dịp này, các đơn vị thực hiện chương trình đã trao 15 chiếc xe đạp, 20 phần học bổng cùng nhiều phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường Tiểu học Lê Văn Tám, Trường tiểu học Thái Trị và Trường trung học cơ sở Thái Trị.

Là một trong số 20 em học sinh được nhận học bổng từ chương trình, em Nguyễn Thị Cẩm Nhung, học sinh lớp 5/1 Trường tiểu học Lê Văn Tám, xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng xúc động chia sẻ: Ba mẹ em mất sớm, hiện em đang sống cùng bà ngoại đã già yếu.

Thời gian qua, em phải nhờ các thầy cô giúp ở trường giúp đỡ để tiếp tục được đi học. Với số tiền học bổng nhận được, em sẽ dùng để mua sách vở và phụ giúp bà ngoại. Ước mơ lớn nhất của em là trở thành cô giáo để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn giống mình được đến trường.

Thầy Phan Văn Huyền, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Trị, cho biết: Xuân biên giới 2017 là chương trình vui xuân đầu tiên dành cho các em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn xã Thái Trị trong nhiều năm qua. Chương trình đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, tạo điều kiện để các em thiếu nhi tìm hiểu những nét đẹp văn hóa trong ngày Tết của dân tộc.

Đặc biệt, những phần quà, học bổng được trao sẽ là nguồn động viên tinh thần giúp các em có động lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu đạt kết quả tốt hơn trong học tập. Nhà trường cũng như địa phương mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên, các tình nguyện viên thường xuyên tổ chức những chương ý nghĩa như Xuân biên giới 2017, góp phần tạo nên mùa xuân tươi vui cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa và biên giới.

Trân trọng giới thiệu một số hình ảnh về chương trình Vui xuân cùng thiếu nhi vùng biên năm 2017:

 
 
 

 

 

 
.
 

 

 

 
 
 
 

 

Có thể bạn quan tâm